30/03/2013 15:19 GMT+7

Angelina Jolie không ăn cắp ý tưởng

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Tòa án Los Angeles, Mỹ hôm 29-3 vừa đưa ra phán quyết tuyên bố Angelina Jolie không đạo ý tưởng để xây dựng kịch bản cho bộ phim In The Land of Blood and Honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt).

BBbIGrTF.jpgPhóng to

Angelina Jolie từng thẳng thừng phủ nhận cáo buộc ăn cắp ý tưởng trong bộ phim In The Land of Blood and Honey - Ảnh: Guardian

Phim của Angelina Jolie bị tố ăn cắp bản quyềnPhim đầu tay của Angelina Jolie được vinh danh

Năm 2011, James J. Braddock, một nhà báo ở Croatia, đã đâm đơn kiện Angelina Jolie, khẳng định nữ diễn viên đã ăn cắp câu chuyện trong cuốn sách The soul shattering (tạm dịch: Linh hồn vỡ tan) đã xuất bản vào năm 2007 của mình.

Trong đơn kiện, nhà báo này cũng đưa ra những ví dụ về sự tương đồng giữa tác phẩm của ông với bộ phim In The Land of Blood and Honey - do Angelina Jolie chắp bút viết kịch bản, ngồi ghế đạo diễn và kiêm luôn vai trò sản xuất.

“Tác phẩm của tôi nói về một phụ nữ bị các binh lính và sĩ quan lạm dụng tình dục trong thời chiến. Bị hãm hiếp liên tục, cô ta trở thành một đầy tớ trong quân đội. Trong phim, nhân vật của Angelina cũng như vậy. Cô ta cũng bị các binh lính, sĩ quan cưỡng bức và sau đó trở thành một “người hầu” trong trại chiến tranh ở Bosnia” - James J. Braddock cho biết.

Sau khi tiến hành điều tra, tòa án Los Angeles đã quyết định bác bỏ lá đơn kiện này. Thẩm phán Dolly M. Gee nêu rõ các sự kiện, nhân vật và chủ đề của hai tác phẩm không giống nhau về cơ bản, dù cùng tập trung vào những câu chuyện lãng mạn trong chiến tranh.

The Hollywood Reporter dẫn lời thẩm phán: “Trong khi In The Land of Blood and Honey chủ yếu là câu chuyện về sự phản bội, trả thù và mối tình bi kịch với rất ít, thậm chí không có hi vọng, còn tác phẩm của James Braddock tập trung vào gia đình, tình yêu và sức mạnh".

James Braddock không thể tuyên bố đã "phát minh ra khái niệm hãm hiếp như là một tội ác chiến tranh. Đặc biệt, trên thực tế, những khái niệm này rất phổ biến trong sách và phim ảnh về thời chiến" - thẩm phán tuyên bố.

Người đại diện của Angelina Jolie cho biết: "Phán quyết của tòa án rất tỉ mỉ và hợp lý. Chúng tôi hi vọng tòa sẽ áp dụng triệt để cho tới khi phán quyết cuối cùng được ban hành".

Về phía nguyên đơn, nhà báo James J. Braddock sẽ có mặt tại tòa trước ngày 12-4 để nghe lý do vì sao đơn khiếu nại của mình bị hủy.

Theo THR

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên