09/10/2013 08:22 GMT+7

Ấn tượng với liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

TTO - Tối 8 -10, hàng ngàn người dân có mặt tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) để tham dự “Liên hoan làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013”.

Liên hoan do UBND thành phố Hà Nội tổ chức với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng với các hoạt động quảng bá, giới thiệu làng nghề truyền thống thiết thực.

Trước khi chính thức khai mạc liên hoan, ban tổ chức cùng toàn thể người dân tham dự đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Không gian liên hoan lần này được chia thành 5 khu vực gồm: khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực và các khu vực tổ chức các trò chơi dân gian.

Trong đó, khu vực triển lãm làng nghề được bố trí thành bốn khối mô phỏng không gian phố nghề Hà Nội, khối các làng nghề Hà Nội, khối làng nghề của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và khối làng nghề của các địa phương khác.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2013 là dịp để người dân được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, những đồ trang trí tinh xảo cùng món ăn dân gian do chính các nghệ nhân thực hiện tại liên hoan.

Không gian mang đậm văn hóa làng quê Hà Nội, các chất liệu dựng mô hình đều được làm bằng tre như cổng chào được dựng theo mô hình cổng làng quê Hà Nội, sân khấu được dàn dựng mô phỏng đặc trưng của phố nghề, làng nghề của Hà Nội…

Không chỉ giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, người dân tham dự liên hoan còn được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa dân gian qua tiếng đàn bầu, lời ca quan họ Bắc Ninh…

Những món quà quê, ẩm thực mang tính đặc trưng của đất Hà thành cùng với các trò chơi dân gian đã tạo lên sức hút và ấn tượng đặc biệt với người dân.

Liên hoan là sự kiện tiêu biểu được UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2013), đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

TNGTva1w.jpgPhóng to
Người dân được tận mắt chứng kiến cách chế biến những món ăn dân gian ngay tại liên hoan - Ảnh: Phạm Nhâm
mnMVFLO2.jpgPhóng to
Nhiều người thích thú khi được tận mắt thấy tằm nhả tơ - Ảnh: Tiến Thắng
Hh6jjDWj.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Minh Hằng, đến từ Quốc Oai – Hà Nội đang say sưa chế tác viền che mái gỗ của nhà chùa - Ảnh: Phạm Nhâm
wokqCENV.jpgPhóng to
Tham dự liên hoan, các em nhỏ được hòa mình vào không gian trò chơi dân gian - Ảnh: Tiến Thắng
H1UColcn.jpgPhóng to
Đặc sản cốm làng Vòng cũng có mặt tại liên hoan lần này - Ảnh: Phạm Nhâm
JwPr74Js.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Văn Chế đang miệt mài với việc tạo những bức tranh Đông Hồ - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên