04/08/2014 13:07 GMT+7

Ấn tượng ảnh đoạt giải "Ảnh du lịch 2014"

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Tạp chí National Geographic vừa công bố một số bức ảnh đoạt giải cuộc thi “Ảnh du lịch 2014”.

Cuộc thi “Ảnh du lịch 2014” là một trong những cuộc thi uy tín và được quan tâm trong giới nhiếp ảnh, đam mê du lịch. Cuộc thi ảnh thường niên lần 26 nhận ảnh ở bốn chủ đề : chân dung du lịch, ngoại cảnh, cảm xúc về nơi chốn, khoảnh khắc ngẫu hứng.

1. Giải nhất thuộc về bức ảnh Ngày độc lập của nhiếp ảnh gia Marko Korosec

Bức ảnh được chụp ngày 28-5-2013 khi nhiếp ảnh gia tiếp cận một cơn bão tại Julesburg, Colorado. Ông Dan Westergren, một trong những giám khảo cuộc thi, cho biết:

“Bức ảnh cơn bão vượt qua vùng đồng bằng phía đông Colorado đã gây ấn tượng với chúng tôi. Khi nhìn thấy bức ảnh lần đầu tiên, tôi đoán rằng để chụp được cảnh tượng tuyệt vời này, tác giả đã dành nhiều thời gian đuổi theo cơn bão. Điều đặc biệt nhất trong bức ảnh là đám mây, nó có hình như một UFO - vật thể không xác định xuất hiện trên bầu trời khiến chúng tôi muốn nhìn hơn nữa.”

dsp5h6Xk.jpgPhóng to
Bức ảnh Ngày độc lập của nhiếp ảnh gia Marko Korosec - Ảnh: National Geographic

2. Giải nhì thuộc về bức ảnh Mea Shearim, Jerusalem, Israel của nhiếp ảnh gia Agnieszka Traczewska

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cặp vợ chồng mới cưới Aaron và Rivkeh lần đầu gặp mặt sau hôn lễ của họ. Cuộc hôn nhân này được gia đình sắp xếp. Ông Dan Westergren, giám khảo cuộc thi, cho biết:

“Bức ảnh này cho thấy các tộc người trên thế giới rõ ràng khác biệt nhiều thứ nhưng cũng có nhiều điểm giống nhau. Như việc chiếc mũ lông thú và áo cưới trong bức ảnh được chụp ở một nơi rất đặc biệt, có thể là nét riêng, nhưng tiếng cười của cặp vợ chồng son này thể hiện cách mà phần lớn cặp đôi phản ứng với tình huống mới trong cuộc đời của họ.

Khi nhìn vào bức ảnh, tôi không thể nào tránh khỏi việc nghĩ về bản chất tự nhiên của tình yêu và hôn nhân trên thế giới. Đây là cảnh thường bắt gặp ở nhiều cặp đôi trẻ trong lần hẹn hò đầu tiên tại nhiều nơi trên thế giới. Nhưng vì những quần áo mà họ đang mặc, điều đó trở thành sự khởi đầu cho một cam kết suốt đời".

cugx0qK2.jpgPhóng to
Bức ảnh Mea Shearim, Jerusalem, Israel của nhiếp ảnh gia Agnieszka Traczewska - Ảnh: National Geographic

3. Giải ba thuộc về bức ảnh: Thợ lặn ở vương quốc phép thuật của nhiếp ảnh gia Marc Henauer

Vào mùa xuân hồ Green nằm ở Tragöss, Áo xảy ra hiện tượng tuyết tan, khiến mực nước của hồ tăng khoảng 10m. Hiện tượng này chỉ kéo dài trong một vài tuần. Lượng nước này bao phủ toàn bộ con đường mòn, đồng cỏ và cây cối… tạo thành một cảnh quan huyền diệu. Một trong số giám khảo cuộc thi cho biết:

“Bức ảnh này ban đầu có vẻ như một thợ lặn đang lặn dưới nước. Nhưng sau vài giây chúng tôi thật sự chìm đắm vào cảnh sắc đó. Làm thế nào để cây mọc lá dưới nước? Và điều gì đó giống như một đường mòn. Khi chúng tôi chọn hình ảnh này, chúng tôi không rõ vì sao có nơi như thế này tồn tại".

rcZQtq3Y.jpgPhóng to
Bức ảnh Thợ lặn ở vương quốc phép thuật của nhiếp ảnh gia Marc Henauer - Ảnh: National Geographic

Ảnh đoạt giải thưởng bình chọn từ phía người xem

Thuộc về bức ảnh Giữa sự khổng lồ của nhiếp ảnh gia James Eimmerman. Ghi lại khoảnh khắc ngắn ngủi của sự kinh ngạc và sợ hãi của một cô bé trong chuyến đi ở rừng quốc gia Sequoia với khoảng 100 cây to, khổng lồ.

IWxXRhCz.jpgPhóng to
Giữa sự khổng lồ của James Eimmerman - Ảnh: National Geographic

Một số bức ảnh đoạt giải Merit (giải thưởng công trạng) tại cuộc thi “Ảnh du lịch 2014”:

Y6Zp2MO7.jpgPhóng to
Bức ảnh Nguồn sáng chụp cảnh một chú tiểu tìm nơi có ánh sáng tốt nhất để đọc sách tại ngôi chùa ở Old Bagan, Myanmar. Tác giả: Marcelo Castro - National Geographic
n1l8hrSc.jpgPhóng to
Nơi tận cùng thế giới ở Banos, Ecuador chụp lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xích đu nhìn về ngọn núi lửa Tungurahua đang phun trào. Sau vài phút chụp tấm ảnh này, tác giả đã phải sơ tán do một đám mây bụi tràn đến. Tác giả: Sean Hacker Teper - Ảnh: National Geographic
3vRS8hR5.jpgPhóng to
Sự nghỉ ngơi còn sót lại trên sa mạc Sahara”của Evan Cole. Chụp lại cảnh nghỉ ngơi lạ thường của người đàn ông tại khu vực Tadrat của sa mạc Sahara ở miền nam Algeria. Tadrat là một phần của khu vực vườn quốc gia Tassili N'Ajjer - di sản thế giới, nổi tiếng với cát đỏ và các loài động vật hoang dã như bò, voi, hươu cao cổ, con tê, có khí hậu ôn hòa - Ảnh: National Geographic
0JsiWPcI.jpgPhóng to
Ảnh Sự hoá trang thiêng liêng của Mahesh Balasubramanian. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hóa trang cho lễ hội “The Mayana Soora Thiruvizha” được tổ chức tháng 3 hằng năm ở ngôi làng nhỏ thuộc Kaveripattinam, Ấn Độ. Mahesh Balasubramanian - Ảnh: National Geographic
eo5w2F96.jpgPhóng to
Sự chờ đợi của quý cô của nhiếp ảnh gia Susie Stern. Bức ảnh ghi lại hình ảnh bốn cô gái đáng yêu trong trang phục váy trắng cổ điển đang ăn kem. Họ có thể là những phụ dâu nhưng cũng có thể là cô dâu. Dù gì thì bốn cô gái vẫn đang tận hưởng một ngày thật đặc biệt - Ảnh: National Geographic
0LMhI7uE.jpgPhóng to
Bức ảnh Sương mù tại thị trấn nhỏ của nhiếp ảnh gia Duowen Chen - Ảnh: National Geographic
3ouuGGLH.jpgPhóng to
Bức ảnh Bình yên Khotso của nhiếp ảnh gia Knuckles Devil chụp về chú ngựa nghỉ ngơi trong ánh sáng rực rỡ của ráng chiều - Ảnh: National Geographic
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên