27/08/2013 21:45 GMT+7

An ninh hàng không ở Mỹ: những vấn đề cần tránh

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Để có một hành trình du lịch đến Mỹ an toàn và thuận lợi, theo Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA), hành khách cần chuẩn bị hành lý một cách thông minh, có thái độ hợp tác với cơ quan an ninh và tuân thủ quy định đối với những vật dụng không được xách tay.

i2M0CXJ3.jpgPhóng to
Hành khách trên đường lên máy bay - Ảnh: La Presse
QFH7Wm8K.jpgPhóng to
Kiểm tra an ninh tại một sân bay Mỹ - Ảnh: Reuters

TSA khẳng định bất kỳ hành khách nào cũng sẽ thoải mái khi qua các khu vực kiểm tra an ninh tại các sân bay Mỹ nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi rời khỏi nhà và sắp xếp hành lý gọn gàng, tạo thuận lợi cho khâu kiểm tra hành lý của nhân viên an ninh sân bay.

Theo đó, nếu hành khách mang theo một gói quà trong hành lý xách tay, tốt nhất là không nên bao bọc kín gói quà nhằm tránh phải tháo bao bì nếu một nhân viên an ninh quyết định phải kiểm tra gói quà này.

Hiện nay, du khách đến Mỹ đều biết rằng các chất lỏng chứa trong các túi trong suốt được phép mang lên máy bay.

Tuy nhiên, du khách cũng cần nhớ rằng các quy định hiện hành chỉ cho phép khách mang theo chất lỏng chứa trong túi nhựa gài kín có thể tích tối đa 100ml để trong các túi hành lý xách tay lên máy bay.

Đối với những hành khách có đeo khuyên trong người (khuyên ở các vị trí ẩn trên cơ thể) cần phải tháo ra trước khi đến sân bay nhằm tránh trường hợp máy phát hiện kim loại phát tín hiệu báo động. Với những hành khách mặc những trang phục và dùng mũ quá rộng sẽ dễ khiến nhân viên kiểm tra an ninh nghi ngờ che giấu các vật cấm. Vì vậy, họ có quyền thực hiện biện pháp sờ nắn thân thể để kiểm tra.

TSA cũng khuyến cáo hành khách nên mang giày dễ tháo để có thể tiết kiệm thời gian cho việc kiểm tra an ninh. Bên cạnh đó, những đôi giày đen gót nhọn có dạng như cây súng để trong hành lý ký gửi chắc chắn sẽ bị tịch thu vì lý do an ninh.

Điều cuối cùng là "suy nghĩ trước khi nói".

Theo tư vấn của TSA, một từ ngữ không phù hợp, cho dù là có ý nói đùa hay không, có thể khiến kỳ nghỉ của du khách gặp nhiều phiền phức khi chưa rời khỏi sân bay!

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ an ninh hàng không