10/05/2013 08:29 GMT+7

Ăn nhà hàng cùng rau cá mang theo, nhiều người nhập viện

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Đến chiều 9-5, vẫn còn hơn 10 bệnh nhân là học viên Trường Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong (quận Đống Đa, Hà Nội) vào Đà Nẵng tham quan học tập đang nằm điều trị tại khoa y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa.

Chị Phạm Thị Thùy Linh (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết đoàn của chị có hơn 300 người, sau khi đến Đà Nẵng chiều 7-5, đoàn tổ chức liên hoan tại nhà hàng Cội Nguồn (khu Đảo Xanh, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Sáng hôm sau, khoảng 200 người trong đoàn có triệu chứng đau bụng, nhiều người đã phải nhập viện.

Theo bác sĩ Trương Phạm Hoàng Quyên (khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng), 10 bệnh nhân được chuyển lên cấp cứu đều có triệu chứng: đau bụng, đi ngoài, nôn mửa, mệt mỏi... Sau khi được truyền dịch và cho uống kháng sinh, sức khỏe của 10 bệnh nhân này đã ổn định.

Chiều 9-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Tùng, chủ nhà hàng Cội Nguồn, xác nhận tối 7-5 đoàn khách của Trường Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong có dùng bữa tối tại nhà hàng.

Tuy nhiên, ông Tùng cho biết đoàn khách này mang theo rất nhiều cá, rau sống vào nhà hàng rồi nhờ nhân viên dọn lên bàn tiệc.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng - cho biết vừa tiếp nhận thông tin vụ việc và đang kiểm tra các nhà hàng mà thực khách có ăn trước đó.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên