03/08/2013 05:40 GMT+7

Ấn Độ quét rác để thu hút khách du lịch

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bộ Du lịch Ấn Độ vừa khởi động chiến dịch “Làm sạch Ấn Độ” nhằm xóa bỏ hình ảnh quốc gia tràn ngập rác và cũng để thu hút khách du lịch, theo Straits Times ngày 1-8.

pC0xJQDe.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ muốn chung tay làm sạch đất nước - Ảnh: AFP

Chiến dịch, theo Asia Report, gồm việc giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường, cung cấp máy lọc nước uống và thùng rác cho khoảng 36 công trình kiến trúc và địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Taj Mahal. “Đã đến lúc chúng ta chuyển sự chú ý vào việc làm sạch các thành phố của chúng ta, đặc biệt là những nơi chúng ta giới thiệu với du khách” - Bộ trưởng Du lịch K. Chiranjeevi phát biểu trong lễ phát động chiến dịch diễn ra tại đền Taj Mahal.

Chiến dịch của Bộ Du lịch Ấn Độ sẽ góp thêm một phần vào nỗ lực của các nhóm tư nhân vốn đang làm việc để ngăn chặn “cơn sóng thần” rác càn quét đất nước đông dân thứ hai trên thế giới này. Hiện Ấn Độ thải ra khoảng 55 triệu tấn rác thải rắn mỗi năm. Ước tính lượng rác thải này sẽ đạt con số 260 triệu tấn vào năm 2047 và những nhà quy hoạch đô thị Ấn Độ gặp trở ngại lớn trong việc quản lý lượng rác thải này.

Theo ông Robinder Sachdev - người đứng đầu chiến dịch tư nhân “Đến, làm sạch Ấn Độ”, vấn đề rác thải tại Ấn Độ xoay quanh ba yếu tố là thiếu sự quản lý của chính phủ, ý thức kém từ người dân và thiếu cơ sở hạ tầng. Ông Sachdev nhận định nhiều người Ấn Độ đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với hàng núi rác xung quanh mình và bắt tay cải thiện điều này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên