12/12/2008 07:58 GMT+7

Ấn Độ cải tổ lực lượng an ninh và tình báo

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TT - Ngày 11-12, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram tuyên bố sẽ tiến hành cải tổ lớn trong ngành an ninh và tình báo. Đây được xem là phản ứng cụ thể đầu tiên của Chính phủ Ấn Độ trước cuộc tấn công khủng bố vào Mumbai hồi cuối tháng mười một.

Theo IHT, Bộ trưởng Chidambaram từng thừa nhận lực lượng an ninh Ấn Độ đã thất bại trong việc chuẩn bị trước để đối phó với các cuộc tấn công vừa qua. Ông công bố kế hoạch cải tổ trong lúc phát biểu tại quốc hội ở New Delhi. Theo kế hoạch, việc cải tổ sẽ tăng cường lực lượng tuần tra bờ biển, bổ sung nhân sự mới để đẩy mạnh hoạt động các cơ quan tình báo, thiết lập một trung tâm điều tra quốc gia, tổ chức các khóa huấn luyện cho các lực lượng chống khủng bố, đơn vị cảnh sát và đặc công.

Cuộc tấn công xảy ra đêm 26-11, kéo dài hơn 60 giờ, khiến ít nhất 170 người thiệt mạng. Kể từ sau thảm kịch đó, dư luận ở khắp Ấn Độ đã phản ứng rất mạnh trước sự yếu kém của an ninh và tình báo nước này. Tuần trước, hàng chục ngàn người đã tràn vào khu vực Cổng chào Ấn Độ tại Mumbai, một công trình kiến trúc nổi tiếng gần khách sạn Taj Mahal, để bày tỏ sự tức giận trước những nhà lãnh đạo. Nhiều cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra tại New Delhi và các thành phố công nghệ như Bangalore và Hyderabad.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên