25/03/2016 10:47 GMT+7

Ăn cắp ở Singapore, 5 du khách Việt bị tù

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Phó công tố viên Sivabalan Thanabal nói nhóm du khách này đến Singapore "với ý đồ trộm cắp". Trong vòng 48 giờ, nhóm này đã ăn cắp tổng lượng hàng trị giá 17.000 đôla Singapore.

Các gian hàng bên trong trung tâm mua sắm ION Orchard ở Singapore - nơi nhóm du khách Việt trộm đồ - Ảnh: Today
Các gian hàng bên trong trung tâm mua sắm ION Orchard ở Singapore - nơi nhóm du khách Việt trộm đồ - Ảnh: Today

Theo Channel News Asia, nhóm du khách trên gồm Dinh Ngoc Luan, 27 tuổi, chủ mưu; Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao (tuổi đời từ 25-28).

Họ tới Singapore qua ngõ Malaysia vào ngày 27-1-2016, và tiến hành kế hoạch ăn cắp tại trung tâm mua sắm ION Orchard ngay ngày hôm sau.

Tại trung tâm mua sắm này, Cong đứng bên ngoài ở vị trí mà cả bọn đã chọn sẵn cùng một va ly, bốn người còn lại đi vào trong, trong đó Dinh được giao cầm theo các túi giấy màu nâu dùng để đựng đồ ăn cắp.

Kết quả kiểm tra sau đó phát hiện các túi giấy này được lót bằng các vật liệu khác khiến hệ thống báo động an ninh không thể phát hiện những món đồ chưa được thanh toán. 

Đồ ăn cắp sau đó được chuyển vào va ly và cả bọn kéo sang cửa hàng khác. Trong vòng 48 giờ, nhóm này đã ăn cắp tổng lượng hàng trị giá 17.000 đôla Singapore. 

Sau đó, ba trong nhóm đối tượng này bị cảnh sát bắt quả tang khi họ đi tuần và lập tức bị bắt. Hai người kia bỏ chạy nhưng cũng bị bắt khi định rời Singapore qua cửa khẩu Woodlands.

Ngày 24-3, tòa án Singapore đã tuyên án tù 31 tháng đối với Luan do đóng vai trò chủ mưu, bốn đối tượng còn lại mỗi người 28 tháng tù.

Phó công tố viên Sivabalan Thanabal nói nhóm du khách này đến Singapore "với ý đồ trộm cắp", và họ đã lên kế hoạch ngay từ khi còn ở Việt Nam.

Ông nói hành vi này rõ ràng đã lạm dụng sự hiếu khách của đảo quốc, và kêu gọi tòa án phạt tù nặng kẻ phạm tội để răn đe.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên