15/06/2017 17:10 GMT+7

Món cao lầu của đầu bếp Pháp vô địch lễ hội ẩm thực Hội An

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Liên hoan ẩm thực chủ đề Thách thức cao lầu đã khép lại sau 3 ngày, đầu bếp David Lacroix người Pháp - bếp trưởng khách sạn Victoria, Hội An - đã vượt qua 9 đầu bếp quốc tế khác để giành quán quân với món Cao lầu thế kỷ 21.

Đầu bếp David Lacroix được vinh danh
Đầu bếp David Lacroix được vinh danh - Ảnh: H.D
Một lớp lá chuối bên ngoài, thoạt nhìn giống kem ốc quế. Mở ra bên trong món cao lầu Hội An được nêm bằng gia vị Pháp, cuốn bên ngoài bằng bánh tráng Mexico (hình thức gần giống bánh tráng khoai của Việt Nam). Vẫn có hương vị cao lầu nhưng đã có pha trộn thêm chút hương vị là lạ và ngon.
Sau khi thưởng thức, anh Trương Bách Tường, một cư dân Phố Hội nhận xét 

Đề tài cuộc thi dành cho 10 đầu bếp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp ở Việt Nam là bằng nguyên liệu làm ra món cao lầu độc đáo của Hội An, chế biến theo hương vị của đất nước mình để thuyết phục người dân xứ Quảng và du khách chấp nhận.

David Lacroix với hơn 18 năm kinh nghiệm quản lý các nhà hàng quốc tế ở Anh, Canada, Pháp, Việt Nam đã phả tính thời đại vào món cao lầu đặc sản Hội An bằng tên gọi “Cao lầu thế kỷ 21”.

Vẫn là món cao lầu truyền thống Hội An nhưng qua bàn tay tài hoa, sự sáng tạo cùng niềm đam mê nghệ thuật ẩm thực của David Lacroix, cao lầu đã trở thành một món fast food, có thể vừa cầm trên tay để nhâm nhi, vừa dạo phố, vừa nói chuyện với bạn bè.

Thật đúng như tên gọi: “Cao lầu thế kỷ 21”.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2017 là cơ hội để đầu bếp các nhà hàng địa phương có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực quốc tế.  

Những năm gần đây ẩm thực Hội An được nhiều tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, vinh danh, được Hiệp hội đầu bếp thế giới công nhận là “Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam”.

Đặc sản cao lầu Hội An cũng từng được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là một trong 10 món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á.

Món “Cao lầu thế kỷ 21” của David
Món “Cao lầu thế kỷ 21” của David
David đang chế biến món “Cao lầu thế kỷ 21”
David đang chế biến món “Cao lầu thế kỷ 21”
Du khách chọn lựa các món cao lầu được các đầu bếp quốc tế chế biến để thưởng thức
Du khách chọn lựa các món cao lầu được các đầu bếp quốc tế chế biến để thưởng thức
HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên