08/03/2016 15:54 GMT+7

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016 

THANH BA
THANH BA

TTO - Từ ngày 14 đến 20-3, tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra sự kiện liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016.

Thông tin trên vừa được UBND TP Hội An cho biết vào chiều 8-3 tại buổi giới thiệu tổng quan về liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016.

Rất đông các chủ nhà hàng trên địa bàn TP Hội An tham dự buổi giới thiệu tổng quan về sự kiện - Ảnh: Thanh Ba
Rất đông các chủ nhà hàng trên địa bàn TP Hội An tham dự buổi giới thiệu tổng quan về sự kiện - Ảnh: Thanh Ba

Đây là lần đầu tiên chính quyền thành phố đăng cai tổ chức sự kiện ẩm thực mang tầm quốc tế với sự tham gia của 12 đầu bếp thuộc tổ chức Hiệp hội đầu bếp thế giới, đến từ 12 quốc gia như: Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh…và 12 đầu bếp địa phương.

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa - du lịch của TP Hội An đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực thế giới.

Chương trình sẽ chính thức khai mạc vào tối 14-3 ở vườn tượng An Hội và tại đây các đầu bếp hàng đầu thế giới sẽ bốc thăm chọn ngẫu nhiên một nhà hàng trong khu phố cổ để thể hiện tài năng của mình xuyên suốt một tuần diễn ra lễ hội.

Khi đầu bếp các nước tham dự hoàn tất thủ tục bốc thăm chọn nhà hàng, những nhà hàng được chọn sẽ trang trí màu sắc không gian ăn uống sao cho thực khách khi đặt chân vào nhà hàng sẽ ngay lập tức nhận ra đầu bếp đó đến từ quốc gia nào.

Bà Phạm Thị Ngọc Dung, phó trưởng Phòng Thương mại và du lịch TP Hội An, cho hay: “Trong đêm khai mạc, 24 đầu bếp sẽ phô diễn kỹ thuật chế biến một món nóng và một món lạnh nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt trong đêm bế mạc, các đầu bếp thuộc hiệp hội sẽ nấu món ăn sở trường để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, liên tục trong 7 ngày ở các nhà hàng, những đầu bếp này sẽ trổ tài chế biến món ăn đặc trưng của quê hương mình dựa trên nguyên liệu ở Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên