05/08/2015 11:05 GMT+7

Ẩm thực cung đình vào cuộc thi “Chiếc thìa vàng”

P.THÀNH - H.GIANG
P.THÀNH - H.GIANG

TT - Vòng sơ tuyển cuộc thi “Chiếc thìa vàng” lần 3-2015 chủ đề “Hương vị quê nhà - hành trình gia vị Việt” khu vực Bắc Trung bộ đã khai mạc chiều 4-8 (kéo dài đến ngày 5-8) tại TP Đà Nẵng.

Nhiều khách tham quan thích thú quan sát cách trình bày món ăn của những đội thi Ảnh: PHAN THÀNH
Nhiều khách tham quan thích thú quan sát cách trình bày món ăn của những đội thi - Ảnh: PHAN THÀNH

Vòng thi này có 48 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 16 đội tham gia tranh tài.

Chiếm ưu thế vòng thi khu vực này là ẩm thực cung đình bởi có 9/16 đội đến từ Huế tham gia đăng ký dự thi với các món ăn mang tinh hoa ẩm thực cung đình nhưng được cách tân theo hướng hiện đại. Trong đó, những món như tôm càng đốt rượu Minh Mạng ăn kèm với thanh trà Huế và nước xốt chua ngọt, đùi vịt tần cung đình, bồ câu tiềm cung đình, chè long nhãn hạt sen... được kỳ vọng mang lại bất ngờ cho cuộc thi.

Tuy nhiên, theo ban tổ chức, thực đơn món ngon địa phương salad trái cây tôm hùm, hải sản cù lao với rau củ, vịt quê quay cùng cơm chiên, gỏi sứa trộn... của các đội thi đến từ Quảng Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng cũng được các giám khảo quan tâm.

Tại vòng thi khu vực này còn có các hoạt động bên lề như ra mắt cuốn sách Chiếc thìa vàng - tinh hoa ẩm thực Việt, giao lưu ẩm thực với các nhà văn hóa, doanh nhân, quản lý nhà hàng.

P.THÀNH - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên