18/07/2014 04:15 GMT+7

Ẩm thực Việt lên sóng truyền hình Mỹ

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Loạt phim ký sự Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan - Martin Yan Taste of Vietnam phiên bản tiếng Anh sẽ chính thức được phát sóng tại Mỹ từ ngày 6-9.

Martin Yan (bìa trái) chế biến các món ngon từ dừa tại Bến Tre - Ảnh: Đ.Q.
Martin Yan (bìa trái) chế biến các món ngon từ dừa tại Bến Tre - Ảnh: Đ.Q.

Sau gần hai năm thương thảo và tìm cách giới thiệu những chương trình truyền hình đặc sắc về ẩm thực, du lịch Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế, sắp tới đây loạt phim ký sự Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan - Martin Yan Taste of Vietnam phiên bản tiếng Anh sẽ chính thức được phát sóng tại hệ thống Đài truyền hình KQED, PBS và APT trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình ở toàn nước Mỹ, bắt đầu từ ngày 6-9.

Đây cũng là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam đầu tiên được đầu tư và thực hiện bởi một nhà sản xuất trong nước được phép phát sóng trên hệ thống kênh truyền hình quốc tế tại Mỹ. Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan là loạt ký sự tài liệu truyền hình được Công ty giải trí Điền Quân thực hiện năm 2012 và đã được phát sóng trong nước trên kênh HTV9, Đài truyền hình TP.HCM với thời lượng 26 tập phim, trải dài từ Sa Pa đến TP.HCM, từ các món ăn ngon đến những phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, qua sự trải nghiệm và dẫn dắt chuyên nghiệp của đầu bếp nổi danh Martin Yan và á hậu Hoàng My.

Nối tiếp sự thành công của mùa đầu tiên, loạt ký sự phần hai của chương trình mang tên Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi - Robert Danhi Taste of Vietnam, chàng “Hai Lúa” đến từ nước Mỹ xa xôi nhưng lại có niềm say mê đặc biệt với ẩm thực Đông Nam Á, trong đó có VN, sẽ được giới thiệu đến khán giả trong nước vào 21g mỗi thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 18-7 trên kênh HTV7.

Đại diện của đơn vị sản xuất cho biết thêm nhờ vào những phản hồi tốt từ các đối tác nước ngoài về mùa phát sóng đầu tiên của Khám phá VN cùng Martin Yan nên “đường ra thế giới” của loạt phim thứ hai là vô cùng khả quan. Thông qua chương trình, bạn bè thế giới sẽ có dịp cảm nhận ẩm thực Việt theo một góc nhìn khác - góc nhìn từ chính những đầu bếp quốc tế mà họ yêu mến.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên