08/10/2013 19:40 GMT+7

Ẩm thực đường phố Việt lên phim

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chiều 8-10 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo chính thức cuộc thi làm phim Ẩm thực đường phố Việt Nam với nhiều tiêu chí hấp dẫn nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam.

XuxhH74j.jpgPhóng to
Hình ảnh trong trailer giới thiệu về cuộc thi

Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM), Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS) đồng tổ chức.

Cuộc thi bắt đầu nhận phim từ hôm nay đến hết ngày 7-12 và dự kiến trao giải vào ngày 5-1-2014. Với nhiều giải thưởng giá trị lên đến 200 triệu đồng, những nhà làm phim trẻ quan tâm có thể gửi đĩa dự thi về địa chỉ http://amthuc247.com hoặc http://www.sifs.edu.vn. Hoặc gửi trực tiếp tại Công ty Điền Quân - 34 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM hoặc Trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS) - 15A Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Cụ thể, với thời lượng tối đa 5 phút cho mỗi phim ngắn, các thí sinh bất kể là công dân Việt Nam hay nước ngoài, đang sống tại Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào đều có thể sử dụng tất cả các loại thiết bị ghi hình như điện thoại di động, máy kỹ thuật số, máy quay phim chuyên và không chuyên để thực hiện bộ phim của mình.

Phim dự thi hợp lệ là phim được ghi hình và làm hậu kỳ hoàn chỉnh (có hoặc không có lời bình), giới thiệu những nét đặc sắc của ẩm thực đường phố Việt Nam trên tất cả các vùng miền cả nước và không vi phạm các yếu tố liên quan đến chính trị, thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết sẽ chấm giải theo những tiêu chí sau: Đề tài hay, lạ, độc đáo; cách kể chuyện bằng hình ảnh nhanh, lôi cuốn, ngắn gọn, súc tích; nhân vật phải hấp dẫn, chân thật, không thêu dệt - tức những bộ phim dự thi đều được làm dưới dạng ký sự, tài liệu.

Trong buổi họp báo, đại diện đơn vị tổ chức, ông Đỗ Văn Bửu Điền cũng cho biết: “Cuộc thi sẽ là chất liệu đầu tiên để chúng tôi tiến đến việc xây dựng một xêri chương trình dài kỳ về ẩm thực đường phố Việt - nơi mỗi món ăn đều có một câu chuyện riêng đằng sau nó”. Riêng ông Chiêm Thanh Long, một trong sáu vị giám khảo của cuộc thi, cũng là giám đốc làng du lịch Bình Quới thì cuộc thi có thể sẽ là nơi tập hợp những tư liệu quý về những món ăn dân dã đã thất truyền trong phạm vi cả nước.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên