08/01/2012 06:20 GMT+7

Ấm áp quà xuân đến vùng cao Yên Bái

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Tiếp tục “Chương trình quà xuân cho giáo viên, học sinh Tây Bắc”, ngày 6-1 báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu) và xã Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải) trao 920 phần quà xuân do bạn đọc báo Tuổi Trẻ góp tặng thầy cô giáo và học sinh người Mông ở hai huyện vùng cao khó khăn này.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, trong đó có 200.000 đồng tiền mặt (riêng giáo viên 300.000 đồng tiền mặt) và phần quà là bánh kẹo (trị giá 100.000 đồng) do Công ty Kinh Đô tài trợ.

nk0Wl3Yg.jpgPhóng to
Trao quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ cho các em học sinh xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu (Yên Bái)- Ảnh: Đ.Bình

Sau khi nhận quà, cả gia đình ông Giàng A Dê (ngụ xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu) háo hức mở ngay những túi quà bánh kẹo chia cho bốn đứa con và móc phong bao lì xì cất tiền vào túi.

Ông Dê bảo nhà ông ở tận bản Giao Chu, cách trung tâm xã cả tiếng đi bộ. Dù hai đứa con học lớp 5 đã được nhà trường cho nghỉ học vì rét, nhưng khi nghe thông báo có đoàn đến tặng quà tết cho hai con, vợ chồng ông đã bồng bế con nhỏ trên lưng, tay dắt hai đứa con lớn mò mẫm từ 6g sáng lên trường để kịp nhận quà.

Ông Dê cười hớn hở nói: “Nhà mình đông con lắm, còn hai đứa lớn nữa học lớp 8, lớp 9 trên huyện cơ. Nhà chỉ trồng lúa nương, nuôi mấy con heo, con gà thôi nên nghèo lắm, đói 3-4 tháng một năm. Các con đi học hết nên chẳng có tiền mua rượu thịt đâu...Chỗ tiền này nhiều lắm (hai đứa con được tặng 400.000 đồng và hai túi quà bánh, kẹo), mình sẽ mua quần áo rét cho chúng thôi...”.

Ông Hờ A Vàng, phó chủ tịch UBND xã Pá Lau, cũng phấn khởi nói một tràng dài tiếng dân tộc với học sinh: Các cháu nhận quà của báo Tuổi Trẻ thế này là vui sướng lắm rồi, không được bỏ học đâu, phải đến trường đều và học giỏi thì mới có quà nữa. Rồi ông phó chủ tịch quay sang chúng tôi tâm sự: “Quà lớn quá, đồng bào mình biết ơn lắm. Dân mình còn đói nghèo nhiều lắm, có quà như thế này bà con rất phấn khởi”.

Thầy giáo Lại Đăng Sáng, hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học Pá Lau, xúc động: “Xã nghèo, đời sống người dân và học sinh rất khó khăn, giáo viên cũng chẳng khá hơn là mấy. Món quà này có ý nghĩa to lớn với thầy cô và học sinh xã nghèo vùng cao chúng tôi...”.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải để trao 414 phần quà cho học sinh người Mông và 40 giáo viên Trường tiểu học và THCS Dế Xu Phình.

Học sinh Hạng A Lù (12 tuổi, lớp 6) chưa nói rõ tiếng Kinh nên trên đường về lớp học, gặp bất cứ ai lớn tuổi em đều nghiêng mình “cú ưa trầu” (cháu cảm ơn).

Thầy Vũ Cảnh Lâm, phó hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Dế Xu Phình, đỡ lời cho học sinh: “Các em ở đây vất vả lắm. Có nhiều em nhà cách trường 4-5 giờ đi bộ. Để các em đến được trường là sự cố gắng lớn của thầy cô và các đoàn thể. Món quà này sẽ là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục đến lớp và để gia đình các em bớt đi những khó khăn trong những ngày sắp tết...”.

Hôm nay, báo Tuổi Trẻ tiếp tục trao gần 270 phần quà xuân cho giáo viên, học sinh Trường tiểu học xã Kim Nọi (huyện Mù Cang Chải) và đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Lào Cai để trao 1.110 phần quà của Ngân hàng HSBC và bạn đọc Tuổi Trẻ đến các thầy trò vùng cao biên giới Lào Cai.

Ngân hàng HSBC hỗ trợ 200 triệu đồng

Hưởng ứng “Chương trình quà xuân cho giáo viên, học sinh Tây Bắc” của báo Tuổi Trẻ, sáng 6-1 ông Matthew Martin - phó tổng giám đốc Ngân hàng HSBC - đại diện ngân hàng đến báo Tuổi Trẻ ủng hộ 200 triệu đồng.

Với số tiền này, Ngân hàng HSBC sẽ phối hợp với báo Tuổi Trẻ trao 528 phần quà cho học sinh (300.000 đồng/phần) và 104 phần quà cho giáo viên (400.000 đồng/phần) ở tỉnh Lào Cai.

* Cũng trong đợt trao quà này, Công ty Kinh Đô đã hỗ trợ 1.129 phần quà (là sản phẩm bánh của Kinh Đô, trị giá 100.000 đồng/phần) cho học sinh và giáo viên của tỉnh Yên Bái.

VYklxWMW.jpgPhóng to

Ông Matthew Martin (phải), phó tổng giám đốc Ngân hàng HSBC, trao 200 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thuận Thắng

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên