14/03/2016 17:40 GMT+7

​Ai sẽ xin lỗi nữ du khách nước ngoài bị cướp?

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Trong buổi làm việc với trường Đại học Tôn Đức Thắng sáng 14-3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bất ngờ thông tin về vụ việc nữ du khách nước ngoài bị cướp ở quận 1 vài ngày trước.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng thăm trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 14-3. -Ảnh: Thuận Thắng

Ông đã đọc báo về trường hợp này và nói phải xin lỗi du khách đó. Nhưng vấn đề là: “Ngành du lịch, công an hay ai phải xin lỗi? Tôi yêu cầu là đến gặp du khách đó để xin lỗi nhưng đến giờ cũng chưa tìm được ai là người có trách nhiệm chính để xin lỗi cả. Cơ chế của mình nó thế!”.

Sở dĩ ông nhắc chuyện này vì trường ĐH Tôn Đức Thắng có đề xuất về cơ chế tự chủ, tự quyết định về mặt nhân sự. Điều này liên quan đến luật, mà sửa luật thì rất lâu và không đơn giản.

Câu chuyện về việc xin lỗi nữ du khách bị cướp được ông đưa ra để minh chứng cho việc với cơ chế quản lý như hiện nay, để thay đổi một quy định không phải điều dễ dàng và khó tìm được người chịu trách nhiệm cụ thể cho việc đó.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM nêu vấn đề xin lỗi người du khách nước ngoài bị cướp trong buổi làm việc với ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Thuận Thắng
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng nêu vấn đề xin lỗi nữ du khách nước ngoài bị cướp trong buổi làm việc với ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Thuận Thắng

Quay sang ông Đặng Ngọc Tùng, chủ tịch Tổng liên đoàn lao động VN - cơ quan chủ quản của trường ĐH Tôn Đức Thắng, Bí thư Đinh La Thăng nói:

“Như sửa quy chế về nhân sự, bên tổng liên đoàn của anh Tùng còn phải họp đảng đoàn, đoàn chủ tịch rồi nhiều thứ họp lắm.

Cơ chế cứ nói phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, nhưng người đứng đầu lại không có quyền, mọi thứ đều phải qua tập thể nên cuối cùng không quy được trách nhiệm cho ai cả”.

Trước đó, chiều 11-3, hai du khách châu Âu gồm một nam, một nữ đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân thì bị 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật giỏ xách của cô gái rồi bỏ chạy.

Cô gái rất hoảng sợ và gào khóc khi toàn bộ giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và tiền mặt bị cướp. Người dân sau đó đã đưa nạn nhân đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo vụ việc.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên