28/07/2013 06:50 GMT+7

Ai được phép kiểm tra hành khách tại sân bay?

HOÀNG ĐIỆP thực hiện
HOÀNG ĐIỆP thực hiện

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi làm các quy trình thủ tục xuất nhập cảnh rất phiền hà vì có quá nhiều lực lượng kiểm tra trong sân bay.

Trao đổi về phản ảnh này, ông Tống Lê Dân, chi cục phó Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết:

- Hiện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có ba đơn vị chức năng là hải quan sân bay, công an cửa khẩu và trung tâm an ninh sân bay cùng thực hiện chức năng đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và an ninh sân bay. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của các hãng hàng không đang hoạt động họ có thể phối hợp với các công ty và xí nghiệp thực hiện dịch vụ cân đo hành lý, so vé và giấy tờ tùy thân.

Như vậy, mỗi hành khách đi một chuyến bay quốc tế sẽ phải tiếp xúc với các lực lượng: nhân viên kiểm soát hành lý (cân, đo), an ninh soi chiếu, hải quan, công an cửa khẩu và soát vé tại cửa ra máy bay. Khi phát hiện sai sót, sự cố ở bất kể khâu nào cũng có thể khiến hành khách lúng túng nếu không được chỉ dẫn tận tình.

Theo tôi, để giải quyết tình trạng này, tới đây sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cần hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách một cách rộng rãi qua phương tiện công cộng. Chẳng hạn, cần lắp đặt nhiều bảng biểu hướng dẫn thủ tục, vị trí, chức năng nhiệm vụ của các cơ quan (bằng hai thứ tiếng Anh, Việt), bố trí nhiều bàn hướng dẫn có nhân viên tư vấn cho hành khách khi gặp sự cố cần giúp đỡ, chỉ dẫn... Như vậy sẽ giúp chất lượng dịch vụ được nâng cao và các cơ quan chức năng cũng dễ dàng thực thi nhiệm vụ của mình.

HOÀNG ĐIỆP thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên