03/08/2012 19:38 GMT+7

Ai Cập: mở lại lăng mộ để hút khách quay lại

THƯỜNG NGA (Theo Dailymail) 
THƯỜNG NGA (Theo Dailymail) 

TTO - Ai Cập chuẩn bị tiết lộ thêm các di sản bị chôn vùi nhằm nỗ lực thu hút khách du lịch quay trở lại sau thời gian bất ổn chính trị.

E284ry4H.jpgPhóng to
Giza là kim tự tháp lớn nhất từng được xây dựng - Ảnh: Cobis

Thị trường du lịch nước này đã trải qua sự suy giảm rõ rệt số lượng khách kể từ cuộc cách mạng tháng 1-2011 lật đổ tổng thống cầm quyền 30 năm Hosni Mubarak. Du lịch giảm hơn 33% xuống 9,8 triệu khách năm 2011, so với 14,7 triệu năm 2010.

Theo Washington Post, các quan chức Ai Cập đang quan tâm khuyến khích du khách trở lại “khu vực lộn xộn” với lời hứa về các đồ tạo tác cổ đại có niên đại hàng ngàn năm.

Ngôi mộ của nữ hoàng Meresankh III (cháu gái của vua Ai Cập Khufu), ở kim tự tháp lớn nổi tiếng Giza, sẽ được mở cho khách du lịch vào tham quan lần đầu tiên sau 25 năm vào cuối năm nay. 5 ngôi mộ khác của 5 cao tăng bị chôn vùi dưới cát sa mạc trong nhiều thập kỷ cũng sẽ được mở cửa.

Các quan chức cũng cho mở lại ngôi đền trong lòng đất nổi tiếng Serapeum ở khu vực Sakkara, phía nam TP Cairo.

cROwk3HB.jpgPhóng to
Tranh và tượng nữ hoàng Meresankh III và các thành viên gia đình bên trong ngôi mộ của bà tại kim tự tháp lớn Giza - Ảnh: The Washington Post

"Chúng tôi muốn cho mọi người một lý do để quay trở lại, cho họ một cái gì đó mới mẻ" - Ali Asfar, tổng giám đốc khảo cổ học ở cao nguyên Giza, phát biểu.

Bảo tàng Ai Cập lớn đang được xây dựng tại Cairo để lưu trữ các hiện vật lịch sử trong môi trường tiên tiến nhất. Theo Cơ quan du lịch Ai Cập, bảo tàng dự kiến mở cửa năm 2014.

THƯỜNG NGA (Theo Dailymail) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên