20/12/2012 12:57 GMT+7

Adele được bình chọn là "Nhân vật giải trí năm 2012"

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Không thêm album mới, không một chuyến lưu diễn, nhưng với những gì đã thể hiện trước đó, nữ ca sĩ người Anh Adele vẫn được Hãng thông tấn AP (Mỹ) bình chọn là “Nhân vật giải trí năm 2012”.

k2bZEZal.jpgPhóng to

Adele được AP bình chọn là “Nhân vật giải trí của năm 2012” - Ảnh: AP

Với 132 phiếu bầu từ các phóng viên và biên tập viên AP, Adele dễ dàng vượt qua những gương mặt nổi bật khác trong năm nay như “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift, E.L. James - tác giả cuốn Fifty Shades of Grey, hiện tượng Psy hay dàn diễn viên chính trong Twilight.

Theo AP, dù không phủ sóng hình ảnh rộng rãi nhưng trong năm 2012 Adele vẫn có những điểm nhấn đáng nhớ.

Hồi tháng 2, “sơn ca nước Anh” giành sáu giải Grammy, sau đó cô “lặn mất tăm” rồi quay trở lại bằng một bản thu ấn tượng ca khúc nhạc nền trong phim về điệp viên 007 Skyfall.

Skyfall này đã được đề cử giải Quả cầu vàng cho nhạc trong phim hay nhất và tính đến nay đây là thành công lớn nhất mà một bài hát chủ đề phim 007 đạt được.

Tính đến cuối năm nay, 21 - album Adele đã phát hành từ hồi đầu năm ngoái - vẫn giữ vững vị trị album trong năm. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, năm nay cũng đánh dấu những cột mốc quan trong cuộc sống riêng tư của Adele. Tháng 10 vừa qua, nữ ca sĩ 24 tuổi này đã chào đón cậu con trai đầu lòng - kết quả tình yêu giữa cô với bạn trai Simon Konecki.

AP cho hay Adele là gương mặt nữ thứ năm được hãng thông tấn nổi tiếng này công nhận là người có sức ảnh hưởng tới ngành công nghiệp giải trí và văn hóa trong năm. Trước đó Lady Gaga, Taylor Swift, Betty White và Tina Fey cũng từng nhận được vinh dự trên.

Trong lịch sử sáu năm trao giải của AP, chỉ duy nhất một nhân vật nam giành giải là nam diễn viên hài Stephen Colbert.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên