08/06/2022 13:05 GMT+7

60.000 cây xanh sẽ được trồng trong năm 2022

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Đó là cam kết của chương trình 'Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh' năm 2022, với dự kiến trồng 50.000 cây mới rừng đầu nguồn tại Đắk Lắk, Đắk Nông và vận động trồng thêm 10.000 cây từ chương trình.

60.000 cây xanh sẽ được trồng trong năm 2022 - Ảnh 1.

Phát động chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2022 - Ảnh: BẢO KHANH

Ngày 8-6 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị chính thức phát động chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2022.

Chương trình góp phần thực hiện thành công đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021 - 2025.

Trong năm 2022, chương trình dự kiến trồng 50.000 cây mới rừng đầu nguồn tại Đắk Lắk, Đắk Nông và từ chương trình vận động trồng thêm 10.000 cây.

Tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy - bí thư thường trực Trung ương Đoàn - nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình nhằm góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người trẻ về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, rừng, cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí.

Điểm đặc biệt của chương trình lần này là các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đều có cơ hội góp cây xanh để trồng rừng bằng chính hoạt động cụ thể của mình như thực hiện "Cam kết xanh", "Hành động xanh", trồng cây ảo, chạy, đi bộ đều được ban tổ chức ghi nhận và quy đổi sang cây xanh tương ứng để góp vào chương trình. Ban tổ chức xác định 60.000 cây trồng trong năm 2022 đều do chính các hoạt động cụ thể của các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp.

"Trồng cây ảo, góp cây thật"

Đoàn viên, thanh niên thực hiện "Cam kết xanh" bằng cách truy cập website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, nhấn vào nút "ĐĂNG KÝ CAM KẾT XANH" để đăng ký thực hiện các hành động cụ thể, đồng thời, tham gia Minigame "Trồng cây ảo, góp cây thật" và thực hiện theo các bước.

Đối với 10.000 "hành động xanh" đầu tiên sẽ tương ứng với 10.000 cây xanh do ban tổ chức cung cấp để trồng và chăm sóc trong năm đầu tiên.

Dùng công nghệ kiểm tra sức khỏe cây xanh Dùng công nghệ kiểm tra sức khỏe cây xanh

TTO - Tại TP.HCM, trước đây từng thử nghiệm dùng máy "siêu âm" cây xanh để "bắt bệnh" cho cây, nhưng chưa thể ứng dụng rộng rãi.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên