12/02/2016 12:32 GMT+7

Thời tiết xấu nhiều chuyến bay liên tục hoãn chuyến

DOÃN HÒA - L.NAM
DOÃN HÒA - L.NAM

TTO - Nhiều khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Hành khách mệt mỏi, vạ vật ở sân bay Vinh vì chờ đợi lâu - Ảnh: Doãn Hòa

Trắng đêm chờ đợi

Đến trưa 12-2 (mùng 5 Tết), hơn 600 hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ TP Vinh - TP.HCM vẫn vạ vật ở sân bay.

Đây là số hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn từ chiều tối 11-2 (mùng 4 Tết).

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều hành khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết vụ việc khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Cảng vụ hàng không sân bay Vinh phải tăng cường thêm lực lượng an ninh để đảm bảo ổn định tình hình. Trong khi đó, nhiều người đứng, ngồi, nằm vạ vật ở khu vực phòng chờ. Một số người khác mắt thâm quầng, mệt mỏi sau một đêm thức trắng chờ đợi.

Hãng không báo trước, không có lịch bay bù dự kiến

Theo phản ảnh của nhiều hành khách với Tuổi Trẻ, việc hãng hàng không VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay trong hai ngày qua khiến công việc của họ bị ảnh hưởng và đảo lộn. Phía hãng không có thông báo lý do hoãn cụ thể, lịch bay bù dự kiến và không hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ khiến nhiều hành khách bức xúc.

Bà Thái Thị Oanh (50 tuổi), ngụ P.Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An cho biết bà mua vé khứ hồi chiều TP Vinh - TP.HCM của VietJet Air từ một đại lý với giá 7 triệu đồng.

Chiều 11-2, dự kiến bà Oanh lên chuyến bay mang số hiệu VJ277 khởi hành từ sân bay Vinh lúc 16g55 và đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 18g40 cùng ngày. Tuy nhiên khi đến sân bay Vinh làm thủ tục bay thì phía VietJet Air thông báo chuyến bay này bị hoãn.

“Chúng tôi chờ đợi đến gần 0g đêm hôm qua để làm thủ tục bay. Khi làm xong thủ tục vào phòng chờ thì phía hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị hoãn nên tôi phải bắt taxi về nhà. Từ sáng đến trưa nay tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo bằng tin nhắn hay email báo chuyến bay bị hoãn sẽ đổi sang giờ nào”, bà Oanh nói.

Ngồi bệt ở góc phòng chờ, chị Trần Thị Ngọc (38 tuổi, quê TP Hà Tĩnh) cho hay, gia đình chị có 5 người cùng mua vé khứ hồi (giá hơn 7 triệu đồng/người) của hãng hàng không VietJet Air để về quê ăn tết. Chiều mùng 4 Tết, khi đến sân bay Vinh để bay vào TP.HCM rồi di chuyển đến Bình Dương thì gia đình chị Ngọc mới biết chuyến bay bị hoãn.

“Nếu chuyến bay bị hoãn như vậy thì lẽ ra phía hãng phải thông báo cho chúng tôi trước vài giờ để sắp xếp công việc hay đợi ở nhà thay vì phải đến say bay đợi từ chiều tối hôm qua đến sáng nay”, chị Ngọc bức xúc. Gia đình chị Ngọc phải ra thuê khách sạn để nghỉ ngơi, chờ đợi giờ bay.

Tuy nhiên đến 11g30 trưa 12-2, nhân viên làm thủ tục hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Vinh báo lại với khách hàng chưa có lịch bay bù nên gia đình chị Ngọc rất băn khoăn không biết nên ở lại tiếp tục chờ đợi hay quay về TP Hà Tĩnh.

Anh Phạm Văn Huy (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - công tác tại TP.HCM đi trên chuyến bay VJ279 ngày 11-2 cũng bị hoãn cho hay: “Việc chuyến bay bị hoãn ảnh hưởng đến công việc của tôi bởi ngày hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của công ty chúng tôi. Cả đêm qua vợ chồng và con tôi phải ngủ lại ở sân bay, vừa ngủ vừa phải canh chừng sợ mất cắp đồ đạc”.

Đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng không quốc tế Vinh cho biết, ngày 11-2 có ba chuyến bay của VietJet Air bị hoãn là VJ271, VJ277 và VJ279 với hơn 600 hành khách với lý do thời tiết tại sân bay Vinh không thuận lợi, có sương mù.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet Air do tình hình thời tiết không thuận lợi các chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh trong các ngày 11 và 12-2 không thể thực hiện được. Các chuyến bay buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng cho thời tiết tốt tiếp tục bay nhưng các chuyến bay này đều phải hoặc thả khách xuống sân bay Đà Nẵng hoặc đưa khách về TP.HCM chờ tình hình thời tiết thuận lợi hơn. Đại diện hãng cho biết với những hành khách đưa về TP.HCM sẽ ưu tiên sắp xếp để bay vào các chuyến bay sớm nhất khi thời tiết thuận lợi. Những hành khách trên chuyến bay buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng hãng sẽ hỗ trợ xe giường nằm để chở khách về Vinh đồng thời hỗ trợ mỗi khách 200.000 đồng. Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn không đồng ý phương án giải quyết này và yêu cầu hãng phải điều máy bay đưa họ về đúng Vinh như kế hoạch đã định. Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM vì không có máy bay hạ  cánh được xuống sân bay Vinh.

Tương tự, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cũng thông tin trong ngày 11-2, một số chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh và ngược lại đã buộc phải hủy dời sang ngày hôm sau. Ngày 12-2  một số chuyến đã phải hoãn từ 90 đến hơn 180 phút so với lịch dự kiến vì lý do thời tiết không thuận lợi. Đại diện cảng vụ hàng không miền Trung cho biết thời tiết tại sân bay Vinh thường có mù, gió thất thường không thuận lợi cho việc cất, hạ cánh của các hãng hàng không. Có khi 5 phút trước hãng này có thể cất/hạ cánh nhưng sau đó đến giờ cất/hạ cánh của một hãng khác lại không thể thực hiện được.  

Hàng trăm khách hàng tập trung trước quầy làm thủ tục của VietJet Air tại sân bay Vinh - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hành khách hoãn bay