19/05/2012 17:59 GMT+7

60% du khách Nga chọn Hội An

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Chiều 19-5, đoàn Famtrip Nga với hơn 60 du khách đã có buổi chia tay lưu luyến, tạm biệt phố cổ Hội An.

E2XWrFBD.jpgPhóng to
Các du khách Nga vui thích đến dự “Gala - Đêm phố cổ Hội An” (thu nhỏ) - Ảnh: Hoàng Duy

Trước đó, đêm 18-5, không gian “Gala - Đêm phố cổ Hội An” (thu nhỏ) do UBND thành phố Hội An và Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Ánh Dương phối hợp tổ chức tại vòng cung chùa Cầu được đánh giá cao.

Cả đoàn bất ngờ khi được hòa vào không gian phố cổ êm đềm với các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như hô hát bài chòi, trình diễn nhạc cụ cổ truyền, nhóm nhạc gia đình, thư pháp, trò chơi đập nồi, chơi cờ… Ban tổ chức đã khéo léo khi bố trí khách ngồi thưởng thức các món hải sản, đặc sản cao lầu, bánh bao, bánh vạc Hội An…

Ông Erulan Azhibaev - trưởng đại diện Hãng lữ hành quốc tế Pegas Touristik, đơn vị đưa khách trực tiếp từ miền Viễn Đông Nga đến Hội An - cho biết: “Các thành viên trong đoàn đều thích Hội An với giá trị di sản văn hóa thế giới độc đáo, phong cảnh hữu tình và hải sản tươi sống, ngọt lịm đầu môi, nhiều sinh hoạt văn hóa thú vị, đặc biệt người dân rất thân thiện, mến khách”.

Cũng chính vì vậy, tất cả các thành viên trong đoàn đều chọn cho mình chiếc hoa đăng với ngọn nến lung linh, vui mắt và tự tay thả xuống dòng sông Hoài để cầu may mắn với mong ước sớm được trở lại trong một ngày gần nhất.

FTtxLNhY.jpgPhóng to
Hình ảnh Chùa Cầu, biểu tượng của phố cổ Hội An đẹp lên trong mắt các du khách Nga - Ảnh: Hoàng Duy

3 đoàn khách Nga với khoảng 400 khách đã đến Hội An từ ngày 12-5 và đã có các tour tham quan sông nước, các làng nghề truyền thống và một số điểm du lịch cộng đồng như làng mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, biển Cửa Đại…

Từ nay đến tháng 10-2012, hơn 50 chuyến bay trực tiếp từ Nga đến sân bay quốc tế Đà Nẵng theo tour từ 10-15 ngày. 60% du khách các đoàn du lịch Nga cho biết họ chọn điểm đến là phố cổ Hội An.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên