13/05/2024 18:01 GMT+7

5.000 người tham dự Giải chạy đêm TP.HCM 2024

Tại buổi họp báo chiều 13-5, nguyên phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng nói: "Giải đấu là hình ảnh của TP.HCM - thành phố không ngủ và năng động bậc nhất Việt Nam".

5.000 người tham dự Giải chạy đêm TP.HCM 2024- Ảnh 1.

Giải chạy đêm TP.HCM Eximbank lần thứ 3 năm 2024 (Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024) do Liên đoàn Điền kinh thành phố, Cung Văn hóa Lao động thành phố và Công ty TNHH ĐT-TM-DV Unique phối hợp tổ chức dưới sự chủ trì của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố.

Giải đấu nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024). Bên cạnh đó, giải còn mang ý nghĩa vận động cộng đồng xã hội thường xuyên tập luyện, thi đấu các môn thể thao, nâng cao sức khỏe, chất lượng lối sống. 

Đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh một TP.HCM năng động về đêm cùng những nét đẹp tuyệt vời đến với du khách và công dân nước ngoài đang làm việc và sinh sống trong nước đến tham dự.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19-5 tới với 3 cự ly gồm 5km, 10km và 21km (half marathon), thu hút sự tham gia của gần 5.000 chân chạy trong và ngoài nước (30 quốc gia). Trong số đó, quy tụ nhiều gương mặt nổi bật trong giới chạy bộ Việt Nam như Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Tiến Sản (nam)…, Khuất Phương Anh (nữ).

Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa điểm được đánh giá là di sản của TP.HCM - Ảnh: BTC

Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa điểm được đánh giá là di sản của TP.HCM - Ảnh: BTC

Ngoài giải thưởng chung cuộc (tốp 5), ban tổ chức trao thêm giải ở nhiều nhóm tuổi khác nhau để khuyến khích nhiều VĐV ở các độ tuổi tự tin tham gia cũng như tổ chức nhiều nội dung thi đấu đặc sắc (thi đấu cặp đôi vợ chồng, thi đấu đồng đội) mang đến sự hào hứng và thú vị dành cho cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Khoa Vinh - thành viên ban tổ chức giải: "Sự đa dạng giải thưởng còn là động lực để thu hút nhiều người hơn đến với giải đấu nói riêng và phong trào chạy bộ nói chung. Năm nay, giải có khoảng 1.000 VĐV tham dự cự ly 5km. Đây là chỉ số đáng mừng vì 5km được xem như cự ly nhập môn của dân chạy bộ. Con số gia tăng lượng VĐV tham dự cự ly 5km năm nay cho thấy sức sống của phong trào chạy bộ ở TP.HCM".

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trung Hinh, phó chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, cho biết: "Dù đã đến lần thứ 3 tổ chức nhưng giải chạy đêm này vẫn chưa có cự ly rmarathon (42km). Điều này do chúng tôi muốn nâng cao chất lượng giải đấu. Chỉ khi giải đấu hoạt động đạt chất lượng cao, chúng tôi mới nghĩ đến việc bổ sung cự ly 42km cho giải".

Ngoài hoạt động thi đấu chạy bộ chính thức, giải còn mang bản sắc của một lễ hội với nhiều hoạt động đa dạng mang lại giá trị và sự gắn kết trong cộng đồng chạy bộ như: chuỗi chạy khởi động "Shake Out Run", hoạt động talkshow chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình trong quá trình tập luyện và thi đấu đến tất cả các VĐV "Together We Run" và "Together We Share". Bên cạnh đó là hoạt động expo sôi nổi với nhiều gian hàng giao lưu, đêm gặp gỡ tạo không khí kết nối cộng đồng và hoạt động "Runner's Show" là chương trình giao lưu dành cho tất cả VĐV đam mê ca hát.

Giải chạy đêm không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là một lễ hội văn hóa với điểm nhấn được ban tổ chức giới thiệu là "Saigon Corner", một khu vực phục vụ các món ăn vặt mang đậm văn hóa Sài Gòn dành cho các vận động viên sau khi hoàn thành cuộc đua. Đây vốn được xem là một trong những điểm nhấn thú vị của giải đấu qua 3 mùa tổ chức.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank là giải chạy đêm chính thức của thành phố diễn ra vào tháng 5 thường niên. Mùa 3 của giải đấu hứa hẹn là một sự kiện thể thao bùng nổ tại TP.HCM, thành phố năng động và phát triển nhất Việt Nam.

Dùng âm nhạc ‘tiếp lửa’ runner chạy bộ trong đêmDùng âm nhạc ‘tiếp lửa’ runner chạy bộ trong đêm

Các ban nhạc sẽ ‘tiếp lửa’ để mỗi bước runner thêm mạnh mẽ tại Giải chạy bộ đêm VPBank Can Tho Music Night Run 2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên