22/11/2022 14:08 GMT+7

5.000 người nghèo, đoàn viên thanh niên TP.HCM sẽ được khám hậu COVID-19 miễn phí

Tin: XUÂN MAI, Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Tin: XUÂN MAI, Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

TTO - 5.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên thanh niên từng tham gia chống dịch và bị nhiễm COVID-19 sẽ được khám tầm soát hậu COVID-19 miễn phí. Chương trình này sẽ kéo dài một năm.

5.000 người nghèo, đoàn viên thanh niên TP.HCM sẽ được khám hậu COVID-19 miễn phí - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (giữa) - bắt tay cùng các đại diện Hội Đông y TP, Viện Y dược học dân tộc TP và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP sau ký kết phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát hậu COVID-19 miễn phí cho người dân khó khăn và thanh niên trên địa bàn TP

Sáng 22-11, Hội Đông y TP.HCM, Viện Y dược học dân tộc TP, báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP đã ký kết phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát hậu COVID-19 miễn phí cho 5.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và đoàn viên thanh niên TP.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tuyên - phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM - cho hay chương trình này sẽ kéo dài xuyên suốt một năm để chăm lo sức khỏe 4.000 người có hoàn cảnh khó khăn và 1.000 đoàn viên thanh niên từng bị nhiễm COVID-19 tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức. 

5.000 người nghèo, đoàn viên thanh niên TP.HCM sẽ được khám hậu COVID-19 miễn phí - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên - phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM - phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, 5.000 người này sẽ được khám bệnh tầm soát miễn phí như sàng lọc sức khỏe tâm thần, tinh thần; tư vấn tâm lý ban đầu hậu COVID-19; truyền thông giáo dục sức khỏe; nâng cao thể trạng như xoa bóp, dưỡng sinh, ăn uống...; theo dõi, phòng ngừa tái nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, mỗi người còn được phát miễn phí các sản phẩm y học cổ truyền từ dược liệu, nhu yếu phẩm.

“Đây là chương trình thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần hỗ trợ chăm lo sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau””, ông Tuyên nói. 

5.000 người nghèo, đoàn viên thanh niên TP.HCM sẽ được khám hậu COVID-19 miễn phí - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (bìa phải) - trao tặng bảng tượng trưng "Xe chuyên dụng chụp X-quang lưu động” trị giá 1 tỉ đồng cho Hội Đông y TP.HCM

Để chương trình có đầy đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân khó khăn và lực lượng thanh niên TP, tại buổi lễ, đại diện báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - đã trao tặng bảng tượng trưng một xe chuyên dụng chụp X-quang lưu động trị giá 1 tỉ đồng cho Hội Đông y TP.HCM.

Máy X-quang này sẽ được dùng xuyên suốt chương trình chăm lo sức khỏe cho 4.000 người dân khó khăn trên địa bàn thành phố. 

5.000 người nghèo, đoàn viên thanh niên TP.HCM sẽ được khám hậu COVID-19 miễn phí - Ảnh 4.

Các đoàn viên thanh niên đã từng nhiễm COVID-19 trong quá trình làm tình nguyện trong đợt dịch COVID-19 vừa qua được khám hậu COVID-19 miễn phí tại Viện Y dược học dân tộc (TP.HCM) vào sáng 22-11

Ngay sau buổi lễ ký kết, gần 80 đoàn viên thanh niên từng tham gia chống dịch COVID-19 và đã nhiễm COVID-19 tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức được khám tầm soát hậu COVID-19 miễn phí tại Viện Y dược học dân tộc. 

Từng tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 và đã nhiễm COVID-19 vào tháng 11-2021, bạn Nguyễn Văn Lễ (19 tuổi, đoàn viên thanh niên phường 1, quận Tân Bình) đã được khám sức khỏe tầm soát hậu COVID-19 miễn phí vào sáng 22-11 sau khi nhận thông báo từ Đoàn phường.

"Ngoài được bác sĩ tư vấn tận tình, tôi còn được chụp X-quang, đo điện tim... Đây là hoạt động thiết thực, có ích cho người từng nhiễm COVID-19 để biết được sức khỏe hiện tại của mình như thế nào. Nếu có vấn đề gì thì kịp thời chữa trị", Lễ chia sẻ.

Khám sàng lọc hậu COVID-19 cho người dân, thanh niên thủ đô Khám sàng lọc hậu COVID-19 cho người dân, thanh niên thủ đô

TTO - Triển khai từ tháng 6 đến tháng 8, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 của tuổi trẻ thủ đô tập trung các hoạt động chăm lo, khám sàng lọc bệnh lý hậu COVID-19 cho nhân dân thủ đô và các tỉnh, thành khác.

Tin: XUÂN MAI, Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên