Xe
23/12/2014 16:35 GMT+7

5 mẫu xe "đáng quên" nhất năm 2014

CHÂU LUÂN (Theo Forbes)
CHÂU LUÂN (Theo Forbes)

TTO - Ngành công nghiệp ôtô Mỹ chuẩn bị khép lại năm 2014 bội thu với doanh số một lần nữa quay về cột mốc trước khủng hoảng - trên dưới 16,8 triệu xe. Nhưng, "hoa hồng" không dành cho tất cả.

Vẫn có một số mẫu xe xem đây là năm đáng quên nhất của họ. Và thất bại càng đau hơn khi không một ai có thể nghĩ đến một kết cục thảm hại như vậy, bởi tại thời điểm trình làng, nhà sản xuất đã "mạnh miệng" tâng bốc quá đà, còn giới mộ điệu đặt rất nhiều kỳ vọng.

Thực tế phản ứng thị trường sau đó lại quá èo uột, doanh số khiêm tốn ngoài dự báo.

1. Cadillac ELR

Khi tung ra Cadillac ELR, Caddy hy vọng sẽ mở rộng giới hạn dòng xe EV và ELR sẽ trở thành "thỏi nam châm" hút khách hàng đến với các showroom.

Tuy nhiên, hãng đã thất bại khi định giá khởi điểm cho ELR đến 75.000 USD. Với tầm giá bằng với Model S thời thượng, khách hàng muốn nhiều hơn một chiếc xe 2 cửa tầm thường, hoàn toàn chạy bằng điện như Cadillac  ELR.

2. Acura RLX

Mẫu xe flagship sang trọng Acura RLX 2014 ra mắt với mục đích thay thế dòng RL kém cỏi trước đó.

Nhưng thật không may, dù RLX đã được cải thiện khá nhiều về ngoại hình và công nghệ, nhưng bằng đó vẫn không đủ để tăng sức cạnh tranh vì Acura RLX 2014 vẫn giữ phong cách thiết kế bảo thủ và thiếu vắng động cơ V8.

Gần đây, Acura bổ sung thêm phiên bản Sport Hybrid V6 3,5 lít, với động cơ kép có khả năng cho công suất tựa V8, nhưng doanh số bán hàng vẫn tiếp tục đi xuống.

3. Chevrolet SS

Những người đam mê thương hiệu Chevy vẫn tin hãng sẽ trở lại ngày huy hoàng với mẫu sedan cỡ đại truyền động bánh sau, và chiếc SS phong cách, đậm chất thể thao chính là câu trả lời xác đáng nhất.

Nhưng khi giao trọng trách sản xuất Chevy SS cho Holden - một công ty con của GM tại Úc, chiếc SS 46.000 USD mang động cơ V8 6,2 lít của Corvette đời cũ đã trở thành mẫu xe "ế" nhất trong lịch sử Chevrolet - chỉ bán được 2.386 chiếc.

4. Dodge SRT Viper

Dù được ưu đãi giá đến 12.500 USD, nhưng chỉ có 671 chiếc xe thể thao Dodge SRT Viper công suất 640 mã lực tìm thấy chủ nhân trong 11 tháng đầu năm 2014.

Tình hình này có thể còn tồi tệ hơn trong năm 2015, nhất là khi nhiều đại lý bắt đầu bán ra phiên bản SRT Hellcat của chiếc coupe Challenger và sedan Charger với giá rẻ hơn khá nhiều.

5. Mitsubishi iMiEV

Phải thừa nhận rằng thị trường dành cho xe điện vẫn còn giới hạn, chỉ có vài model được bán ra tại bang California và một số bang khác ở Mỹ, nhưng doanh số 184 chiếc xe "hình trứng" Mitsubishi iMiEV trong cả năm 2014 tính đến cuối tháng 11 thực sự là một thất bại không thể chối cãi.

Mitsubishi iMiEV đã không thể tận dụng các lợi thế sẵn có để tạo đột phá: ngoài việc có mặt ở cả 50 tiểu bang, đây còn là mẫu xe chạy điện giá cực mềm - chỉ 15.495 USD sau khi đã trừ ưu đãi thuế liên bang 7.500 USD cho người mua xe điện.

Trong khi đó, Nissan bán được 27.098 xe điện Leaf trong cùng kỳ, thậm chí doanh số mẫu Cadillac ELR 2 cửa đề cập phía trên cũng nhiều gấp 5 lần iMiEV.

CHÂU LUÂN (Theo Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />