5 học sinh nhận học bổng Nguyễn Weigl

TruongUy
TruongUy

TT - Giáo sư, nhà thơ Bruce Weigl vừa trở lại Việt Nam để trao học bổng Nguyễn Weigl cho năm học sinh dân tộc Mường có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm Thanh thiếu niên và Trường tiểu học Vĩnh Ðồng, Kim Bôi, Hòa Bình.

Một lần nữa gọi tên Quảng TrịBruce Weigl: “Tôi vợi đi bao ký ức đau đớn”

qf3iub1z.jpgPhóng to
Bruce Weigl và Nguyễn Phan Quế Mai trao học bổng trong buổi ra mắt tập thơ song ngữ Những ngôi sao hình quang gánh (thơ Nguyễn Phan Quế Mai, do tác giả chuyển ngữ cùng Bruce Weigl, NXB Hội Nhà Văn 2011) - Ảnh: Vân Đình Hùng

Cả năm học sinh nhận được học bổng (Bùi Minh Hiến, Nguyễn Thị Thùy, Nguyễn Hồng Nguyễn, Nguyễn Thị Ngọc Mai, Nguyễn Thị Khuyên) từng bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học cao, trong đó em Bùi Minh Hiến có cha đã mất vì bệnh ung thư và em gái 2 tuổi mắc căn bệnh huyết tán. Mẹ của Hiến đã phải bán nhà chữa bệnh cho bố nên hiện giờ ba mẹ con trú ngụ trong một túp lều tạm bợ.

Học bổng Nguyễn Weigl tặng 17 triệu đồng khởi đầu cho các em, và sẽ tiếp tục đảm bảo sự giúp đỡ vật chất và tinh thần đều đặn hằng tháng cho đến khi các em tốt nghiệp đại học. Giáo sư Bruce Weigl cho biết ông rất vui vì có thể làm được những công việc cụ thể giúp Việt Nam, đặc biệt là tuổi thơ Việt Nam. Ông mong muốn tiếp tục mở rộng chương trình học bổng bằng các tác phẩm văn chương của mình.

Chương trình học bổng Nguyễn Weigl được công bố khi quyển sách thơ và hồi ký Sau mưa thôi nã đạn (Bruce Weigl, Nguyễn Phan Quế Mai chuyển ngữ, NXB Trẻ, 2010) ra mắt. Nhuận bút các tác phẩm văn học in tại Việt Nam của Bruce Weigl, Nguyễn Thị Hạnh Weigl và Nguyễn Phan Quế Mai sẽ được dành cho chương trình học bổng giúp trẻ em nghèo có ý chí tiếp tục đến trường.

NGUYỄN MINH

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên