06/04/2016 08:00 GMT+7

​42 học sinh vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng tiếng Anh AMA

TDV
TDV

Điểm đặc biệt của cuộc thi là thí sinh phải trải qua cả 4 phần thi với các kỹ năng Tiếng Anh nghe-nói-đọc-viết.

Đề thi được xây dựng từ các kiến thức xã hội, khoa học tự nhiên, tình huống sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi hơn 1 tỷ đồng.

Qua ba vòng đấu, BTC cuộc thi Tài năng tiếng Anh AMA 2016 (AMA English Tournament 2016) đã chọn ra 42 thí sinh xuất sắc nhất của các trường tiểu học để vào Vòng Chung Kết sẽ diễn ra vào ngày 09-04-2016 tại TP.HCM. Vòng Chung Kết toàn quốc được tổ chức dưới hình thức tương tác trực tiếp “Rung chuông vàng” với ban giám khảo là các giáo viên và cố vấn chuyên môn của Trung tâm Anh ngữ AMA.

Tương ứng với từng khối lớp 3-4-5 sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và các giải khuyến khích. Các thí sinh đạt giải nhất của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng. 42 thí sinh bước vào vòng chung kết cuộc thi đều nhận được học bổng 4 triệu tại trung tâm Anh ngữ AMA. Qua sân chơi ngoại ngữ này, những học sinh năng khiếu còn được Trung tâm Anh ngữ AMA phát hiện để định hướng và bồi dưỡng chuyên sâu trong tương lai.

Ông David Đỗ, Tổng Giám đốc hệ thống trung tâm Anh ngữ AMA chia sẻ: “Sân chơi tiếng Anh này sẽ mang đến cho trẻ trải nghiệm thực tế và vận dụng ngoại ngữ một cách tự nhiên. Các vòng thi, đề bài của cuộc thi Tài năng tiếng Anh AMA đều có tính tương tác cao, khuyến khích trẻ vận dụng tiếng Anh qua những môn học và kiến thức thực tế. Điều này không chỉ giúp trẻ trau dồi kiến thức mà còn nâng cao kỹ năng phản xạ, sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống”.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi Tài năng tiếng Anh AMA được tổ chức nhưng đã thu hút sự tham gia của gần 6.000 học sinh tiểu học. Cuộc thi trở thành một trong những sân chơi tài năng tiếng Anh có sự tham gia của nhiều tỉnh thành nhất từ trước đến nay: TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đà Lạt, Cần Thơ, Vũng Tàu…

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên