18/03/2020 18:42 GMT+7

400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Gần 400.000 lượt người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI. Ứng dụng này cũng nằm trong top các app miễn phí được tải về nhiều nhất trên hai hệ điều hành iOS và Android.

400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 1.

Ứng dụng NCOVI cập nhật thông tin liên tục về dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: CAO HƯNG

Theo số liệu thống kê từ đơn vị phát triển ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện NCOVI cung cấp thông tin hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19, tính đến ngày 17-3 đã có gần 400.000 bản khai y tế tự nguyện ở ứng dụng này sau một tuần ra mắt trên các chợ app. Đồng thời, NCOVI cũng đã có hơn 500.000 lượt tải về trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Hiện tại, NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS. Với một chợ ứng dụng phổ biến khác là CH Play của Android, ứng dụng này chiếm vị trí thứ 5.

Ứng dụng NCOVI do Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp công nghệ thông tin khác cùng phát triển theo chỉ đạo của Bộ Y Tế và Bộ Thông tin - truyền thông, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch COVID-19.

Ra mắt từ ngày 10-3, NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân. Ứng dụng này được tạo ra để người dân có thể chủ động khai báo sức khỏe, cung cấp thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 với cơ quan y tế. Từ đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nguy cơ lây nhiễm, khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hơn.

Ứng dụng cũng cung cấp cho người dân thông tin cập nhật về dịch bệnh COVID-19. Thông tin bao gồm số liệu về các ca nhiễm bệnh, số người tử vong, bình phục của Việt Nam và thế giới. Đây là những thông tin chính thống, đáng tin cậy do các cơ quan nhà nước cung cấp.

Đặc biệt, ứng dụng NCOVI còn cung cấp thông tin "cảnh báo khu vực có dịch" được thể hiện bằng những điểm đỏ trên bản đồ. Nhờ vậy, người dùng sẽ biết được khu vực nào đang có dịch, mức độ lây nhiễm tại địa điểm đó và có phương án di chuyển phù hợp.

Hướng dẫn tải và đăng nhập ứng dụng

Để tải ứng dụng NCOVI, người dùng có thể truy cập kho ứng dụng App Store (dành cho hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (dành cho hệ điều hành Android) hoặc quét mã QR dưới đây.

400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 2.

Sau đó, người dùng mở ứng dụng và điền thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại...) để đăng nhập. Tiếp đó, ứng dụng sẽ gửi trả một mã OTP vào số điện thoại đã nhập, người dùng cần nhập mã OTP để xác nhận bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Tra cứu thông tin dịch bệnh từ ứng dụng

Sau khi đăng nhập, người dùng có thể sử dụng ứng dụng để tra cứu thông tin về dịch bệnh COVID-19. Đây là những thông tin chính thống, đáng tin cậy được cung cấp bởi các cơ quan nhà nước.

Tính năng phản ánh thông tin đối tượng nghi ngờ mắc bệnh

400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 3.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc có những dấu hiệu liên quan đến bệnh (trở về từ vùng dịch, tiếp xúc với người bị bệnh…), người dùng có thể trực tiếp phản ánh với cơ quan chức năng thông qua ứng dụng hoặc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095. Tất cả thuê bao của nhà mạng VinaPhone sẽ được miễn cước khi gọi đến đường dây trên.

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện: Giúp dân phòng tránh dịch hiệu quả Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện: Giúp dân phòng tránh dịch hiệu quả

TTO - Ngày 10-3, ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI do Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Y tế công bố đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play, dành cho những người dùng điện thoại hệ điều hành Android.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên