09/02/2020 21:07 GMT+7

3.600 người trên du thuyền World Dream được 'thả' sau 4 ngày cách ly

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Chính quyền Hong Kong ngày 9-2 cho biết 3.600 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền World Dream bị cách ly ở cảng Victoria đã được phép lên bờ cùng ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy không ai dương tính với nCoV.

3.600 người trên du thuyền World Dream được thả sau 4 ngày cách ly - Ảnh 1.

Hành khách trên du thuyền World Dream rời khỏi tàu ngày 9-2 - Ảnh: REUTERS

Người đứng đầu bộ phận kiểm tra sức khỏe của cảng, ông Leung Yiu Hong cho biết việc xét nghiệm virus corona đã hoàn tất. Kết quả cho thấy tất cả trường hợp bị nghi ngờ cao đều âm tính với nCoV.

Ông Leung cũng khẳng định các du khách và thủy thủ đoàn không cần tự cách ly trong vòng 14 ngày, vì nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Hong Kong hiện đang cách ly 468 người có nguy cơ nhiễm nCoV, và bắt buộc cách ly 14 ngày với tất cả người đến từ Trung Quốc đại lục.

Ít nhất 8 hành khách Trung Quốc đại lục đi trên du thuyền World Dream được xác định dương tính với nCoV sau khi rời khỏi tàu. Con tàu trước đó thực hiện tour du lịch dài 5 ngày mang tên Ấn tượng Việt Nam đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Sau khi trả khách tại Hong Kong, tàu World Dream lên đường tới Đài Loan ngày 2-2 nhưng bị từ chối cập cảng và buộc phải quay lại Hong Kong ngày 5-2. Con tàu sau đó bị chính quyền Hong Kong cách ly.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), 1.800 thủy thủ trên World Dream được ưu tiên xét nghiệm trước tiên vì là những người có nguy cơ bị nhiễm cao. Kết quả cho thấy không có người nào dương tính với nCoV.

Sáng 5-2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - xác nhận du thuyền 5 sao World Dream chở hơn 3.000 du khách từng cập cảng Nha Trang để khách lên bờ du lịch, mua sắm ở TP này trong ngày 21-1, cuối ngày thì rời đi.

Theo bà Thanh, ngành du lịch chỉ xác nhận thông tin về việc đi, đến của con tàu này như vậy, còn vấn đề dịch bệnh của du khách nếu có thuộc chức năng của ngành y tế.

Bà cũng nói du thuyền này thường đưa du khách nước ngoài đến du lịch Nha Trang trong những năm gần đây.

Quảng Ninh bác thông tin tàu du lịch chở 3 người nhiễm virus corona đến Hạ Long Quảng Ninh bác thông tin tàu du lịch chở 3 người nhiễm virus corona đến Hạ Long

TTO - Ngày 4-2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn cho biết thông tin tàu World Dream đến Hạ Long trong thời gian từ 19 đến 24-1 là không đúng sự thật.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên