26/04/2011 16:00 GMT+7

30 bạn trẻ nhận giải cá nhân hội thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ

VI THẢO
VI THẢO

TTO - “Mỗi thí sinh tham dự hội thi là một đồng tác giả. Ban tổ chức rất mong muốn các bạn thí sinh là cầu nối để tạo những diễn đàn cho những môn khoa học lý luận”, ông Nguyễn Văn Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, chia sẻ trong buổi trao giải thưởng hàng tuần phần thi cá nhân cho các thí sinh dự hội thi Olympic Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" lần thứ VI vào chiều 26-4 tại báo Tuổi Trẻ.

GuFeZ0k9.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Hiếu (áo trắng), Thành ủy viên - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, trò chuyện với các thí sinh đạt giải - Ảnh: MINH ĐỨC
Video clip "Thi tuần đạt giải thưởng cao" - Nguồn: TVO

Kết thúc 3 tuần thi, ban tổ chức tổ chức trao giải thưởng (1 triệu đồng/thí sinh) 30 thí sinh thí sinh có thành tích cao nhất ở mỗi tuần thi, phần thi cá nhân.

Kỷ lục về thời gian làm bài ở bảng A (bảng dành cho SV-HS) là 6 phút và bảng B (bảng dành cho bạn đọc của Tuổi Trẻ Online) là 3 phút. Nếu như ở bảng A, các thí sinh so kè nhau từng giây một và số lượng câu trả lời chính xác thì kỷ lục 3 phút ở bản B của bạn đọc Trương Công Sơn, thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi, 58 tuổi, vẫn chưa ai phá được.

EAPzwjQV.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Hiếu trao giải thưởng cho bạn Nguyễn Nhật Vũ, sinh viên trường ĐH Văn Lang, TP.HCM, top 5 của tuần thi thứ nhất và thứ ba ở bảng A (bảng dành cho Sinh viên – học sinh) - Ảnh: MINH ĐỨC
s2SvZl6R.jpgPhóng to
Ông Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao nhất ở tuần thi thứ 2 - Ảnh: MINH ĐỨC
TELf6BfY.jpgPhóng to
Ban tổ chức và các thí sinh top 5 của ba tuần thi - Ảnh: MINH ĐỨC

Đặc biệt, một số thí sinh luôn có mặt trong top 5 của 2, 3 tuần thi liên tiếp. Bạn Trần Trung Nguyên, sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên nằm trong top 5 ở bảng A của cả 3 tuần thi với thời gian trung bình là 9 phút. Bạn Nguyễn Nhật Vũ (ĐH Văn Lang), top 5 của tuần thi thứ nhất và thứ ba của bảng A. Bạn đọc Trần Ngọc Lệ (Q.2, TP.HCM), tọp ở tuần thi thứ nhất và thứ 3 ở bảng B…

Phần thi trực tuyến dành cho cá nhân được tổ chức từ 16g đến 19g thứ bảy hàng tuần. Tính đến nay, hội thi đã thu hút 66.750 thành viên tham gia, trong đó có 57.893 thí sinh dự thi với 45.770 bài dự thi thành công.

Kết thúc 4 tuần thi, 50 bạn có điểm cao nhất ở bảng A, và 10 bạn ở bảng B, sẽ tiếp tục vòng chung kết xếp hạng.

Chia sẻ tại buổi trao giải, ông Nguyễn Văn Hiếu cũng rất mong các thí sinh tiếp tục thử sức ở tuần thi cuối cùng từ 16g đến 19g ngày thứ bảy, 30-04 để tranh 1 suất vào vòng trong.

wfvUnuKF.jpgPhóng to
Bạn Trần Ngọc Lệ, nhân viên công ty TNHH Công nghệ môi trường Trần Nguyễn, nhận giải thưởng ở tuần thi thứ nhất và tuần thứ ba với thành tích khá xuất sắc là 4 phút cho 30 câu trả lời chính xác. “Mình đang theo học hệ cao học tại ĐH Bách Khoa, các môn lý luận giúp Lệ giải quyết rất nhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống”, Lệ cho biết.

Tối nay 26-4, phần thi đội tuyển cũng chính thức khởi tranh vòng bán kết để chọn 9 (trên tổng số 36 đội) đội xuất sắc vào chung kết.

VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên