04/10/2021 10:09 GMT+7

29.000 ôtô chưa đăng kiểm do giãn cách: Lùi ngày xử phạt cho dân nhờ

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Những ngày qua, người dân đi kiểm định ôtô ở các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM thường xuyên gặp tình trạng ùn ứ.

29.000 ôtô chưa đăng kiểm do giãn cách: Lùi ngày xử phạt cho dân nhờ - Ảnh 1.

Ôtô xếp hàng chờ đăng kiểm ở TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRUNG

Anh Nguyễn Đức Nhật cho biết anh mang xe đi đăng kiểm ở một trung tâm đăng kiểm tại TP Thủ Đức. Tuy nhiên, lượng xe quá đông, chủ xe xếp hàng dài chờ đợi hơn hai giờ vẫn phải ra về vì trạm quá tải.

"Tôi được biết ở TP.HCM hiện tại có hàng chục nghìn ôtô quá hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội. Trong khi đó, từ ngày 10-10 xe quá hạn đăng kiểm đi lại trên đường có thể bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xử phạt. Tôi cho rằng sẽ không kịp xử lý hồ sơ hết cho toàn bộ xe nói trên, dẫn đến việc người dân bị phạt tiền oan ức" - anh Nhật nói.

Theo ông Trần Văn Chủ - giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03V, sau giãn cách số ôtô quá hạn đăng kiểm dồn ứ. Người dân đều có tâm lý mong muốn được đăng kiểm để sớm hoạt động, đi làm bình thường dẫn tới chuyện ùn ứ tại các trung tâm. 

Để giải quyết tình trạng này, các trung tâm đăng kiểm lên phương án hoạt động tối đa công suất, làm việc xuyên suốt thứ bảy, chủ nhật để kịp giải quyết nhu cầu người dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện một số trung tâm đăng kiểm thừa nhận khó giải quyết  hết 29.000 xe quá hạn đăng kiểm trước 10-10 như Sở GTVT TP đề xuất trước đó. Do vậy, các trung tâm này sẽ có kiến nghị tiếp tục lùi thời hạn xử phạt quá hạn đăng kiểm ôtô. 

Đề xuất này cần được thực hiện để tránh tình trạng người dân tập trung ở các trung tâm, người dân cũng không cần quá lo lắng khi đem xe đi đăng kiểm sau dịch.

Trước đó, ông Bùi Hòa An - phó giám đốc Sở GTVT TP - cho biết đơn vị này có văn bản gửi Công an TP.HCM đề nghị không xử phạt vi phạm hành chính đối với xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội cho đến ngày 10-10.

Chủ xe đi đăng kiểm phải đảm bảo quy tắc phòng dịch, không được phép chở người.

Từ 4-10, người dân ở TP.HCM đổi bằng lái xe như thế nào?

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ra thông báo hướng dẫn người dân về việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại bằng lái xe theo hai giai đoạn từ ngày 4 đến 30-10 và từ tháng 11 trở đi.

Trong đó, giai đoạn từ ngày 4 đến 30-10, bằng lái ôtô các hạng do ngành giao thông vận tải cấp hết hạn sử dụng dưới 3 tháng sẽ đăng ký hồ sơ trực tuyến tại website: http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn và http://dichvucong.gov.vn hoặc đăng ký trả tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với các thủ tục cấp đổi bằng lái môtô (A1, A2, A3) do ngành giao thông vận tải cấp, cấp lại bằng lái xe do ngành giao thông vận tải cấp còn hạn sử dụng, cấp lại giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp hết hạn sử dụng (phải sát hạch lại) sẽ đăng ký qua tổng đài (028)1081.

Giai đoạn từ ngày 1-11 trở đi, hồ sơ đổi bằng lái xe do nước ngoài cấp và thủ tục cấp bằng lái xe quốc tế sẽ nhận tại Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, đồng thời khuyến khích trả hồ sơ tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với các hồ sơ đã thực hiện trước khi ngưng thực hiện thủ tục hành chính do giãn cách xã hội, Sở Giao thông vận tải TP tiếp tục tạm ngừng trả kết quả trực tiếp cho đến khi có chỉ đạo mới về phòng chống dịch COVID-19 của trung ương và TP.

TP.HCM: Hơn 29.000 xe quá hạn đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm làm việc cả chủ nhật TP.HCM: Hơn 29.000 xe quá hạn đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm làm việc cả chủ nhật

TTO - Nhiều người dân phản ánh tình trạng ùn ứ xảy ra ở khu vực ra vào các trung tâm đăng kiểm ô tô trên địa bàn TP.HCM trong hai ngày 1 và 2-10. Có tài xế xếp hàng dài chờ đợi suốt cả tiếng đồng hồ vẫn chưa được đăng kiểm và phải ra về.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên