05/08/2014 10:51 GMT+7

27.000 du khách Nga mắc kẹt ở nước ngoài

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-8, truyền thông Nga đưa tin ít nhất 27.000 du khách nước này đang bị mắc kẹt ở nước ngoài sau khi hãng du lịch Labirint ngừng hoạt động “vì tình hình kinh tế và chính trị tiêu cực”.

5jOjwpvD.jpgPhóng to
Nhiều du khách Nga phải ngủ ở sân bay - Ảnh: Moscow Times

Theo RIA, Labirint khẳng định tỉ giá đồng rouble sụt giảm thảm hại cộng với “tình hình kinh tế và chính trị tiêu cực” đã buộc hãng này phải dừng hoạt động. Trên thực tế Labirint đã rơi vào tình trạng phá sản. Như vậy, khoảng 27.000 du khách Nga không có vé máy bay để về nước.

Cơ quan Turpomoshch chuyên hỗ trợ du khách Nga cho biết vô số khách hàng của Labirint đang liên tục gọi điện đến để cầu cứu. “Cứ năm phút chúng tôi lại nhận được một cú điện thoại. Chúng tôi đang làm việc cật lực để giúp họ” - một đại diện Turpomoshch cho biết.

Ước tính khoảng 8.000 - 10.000 du khách Nga bị mắc kẹt trên các hòn đảo ở Hi Lạp. Các nguồn tin Nga cho biết nhiều khách sạn đã trục xuất du khách Nga sau khi biết tin Labirint bị phá sản. Hiệp hội Các nhà tổ chức tour du lịch Nga đe dọa sẽ bêu tên các khách sạn hành động như vậy.

Tháng trước công ty du lịch Nga Neva cũng phá sản do giá đồng rouble sụt giảm. Giới quan sát cho biết các biện pháp cấm vận của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động của nền kinh tế Nga.

Itar-Tass dẫn lời doanh nhân tỉ phú Gennady Timchenko, một nhân vật được xem là thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết hãng Gulfstream đã ngừng cung cấp dịch vụ cho phi cơ riêng của ông và các phi công không được phép sử dụng thiết bị định vị của Gulfstream.

Ông Timchenko cho biết hiện phải tạm ngừng công du ra nước ngoài. Hãng hàng không giá rẻ Nga Dobrolet cũng đã phải ngừng các chuyến bay. Là chi nhánh của hãng hàng không Aeroflot, Dobrolet bị đưa vào danh sách cấm vận của EU tuần trước.

Mới đây chính phủ Đức đã đình chỉ hợp đồng đào tạo quân sự trị giá 134 triệu USD với Nga.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên