24/12/2013 15:45 GMT+7

25-12: công diễn Cuộc du hành Champa

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - Đêm công diễn Cuộc du hành Champa (The Champa Journey Show) vào thứ tư lúc 16g30, ngày 25-12 tại Sân khấu Thế Giới Trẻ Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh, 125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

TlBw3JjS.jpgPhóng to
Cuộc du hành Champa giới thiệu đến các khán giả các tiết mục đặc sắc - Ảnh: T.Nguyệt

Đây cũng là chương trình biểu diễn văn hóa đầu tiên tại TP. HCM về văn hóa, tín ngưỡng của người Chăm ở Việt Nam.

Cuộc du hành Champa (The Champa Journey) được đầu tư nghiên cứu suốt nhiều năm và tham khảo ý kiến từ giáo sư Trần Văn Khê này được biểu diễn dưới dạng hình thức sân khấu hóa lễ hội mừng năm mới của người Chăm (vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư hàng năm).

Chương trình gồm 6 tiết mục giới thiệu về cách người Chăm ở Việt Nam ăn mừng Tết ra sao, đời sống sinh hoạt thường nhật như thế nào, cách phát âm về lễ hội, xưng hô với nhau của người Chăm.

Ngoài việc tuyển chọn ê-kíp diễn viên 100% là người Chăm, Cuộc du hành Champa (The Champa Journey) còn giới thiệu đến các khán giả âm nhạc đặc sắc của các loại trống, kèn cùng những vật dụng, trang phục dân tộc của người Chăm ngay tại sân khấu.

Điểm đặc biệt của chương trình là dù mang đậm nét văn hóa, nhưng Cuộc du hành Champa đảm bảo phù hợp thị hiếu của đại đa số khán giả yêu và muốn tìm hiểu về các loại hình văn hóa.

THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên