Tag: 2021

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 1 tỉ USD, tập trung đầu tư vào con người và số hóa

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với lãi trước thuế gần 23.240 tỉ đồng, tương đương 1 tỉ USD. Đây là ngân hàng thứ hai cán đích lợi nhuận tỉ USD, sau Vietcombank.

Ấn Độ - Thái Bình Dương 2021: Những chuyển động dồn dập

TTCT - Năm 2021 đã qua giữa đại dịch COVID hoành hành Đông Nam Á. Song, không vì thế mà tình hình Biển Đông nói riêng và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương nói chung bớt phức tạp.

Một năm buồn nhiều hơn vui, chúng ta được níu giữ bằng hơi ấm tình người

TTO - 'Hết năm rồi à?', 'Sao nhanh quá!', 'Tôi còn chưa kịp…' - cái tặc lưỡi tiếc nuối dòng thời gian năm cũ chực chờ thốt ra.

Chứng khoán tăng gần 395 điểm chỉ trong năm 2021

TTO - Chỉ số chứng khoán VN-Index chính thức khép lại năm 2021 với mốc 1.498,28 điểm, tăng gần 395 điểm (+36%) trong vòng 1 năm. Đến nay quy mô thị trường chứng khoán xấp xỉ 123% GDP, với 52 doanh nghiệp niêm yết lọt vào "câu lạc bộ" vốn hóa tỉ USD.

Việt Nam 2021 - Những khoảnh khắc không bao giờ lãng quên

TTO - Những bức ảnh chân thực được các phóng viên, cộng tác viên báo Tuổi Trẻ lăn xả chụp tại những "điểm nóng" khắp mọi miền Tổ quốc, ở đó có những giọt nước mắt, nụ cười và cả tình người sâu lắng.

Nhìn lại thế giới năm 2021 qua bộ ảnh ấn tượng của Reuters

TTO - Năm 2021, thế giới chứng kiến nhiều sự kiện từ vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ, cảnh hỏa táng thi thể bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ... cho tới hỗn loạn ở sân bay Kabul của Afghanistan hay các thảm họa thiên nhiên.

Người cầm quyền trong năm COVID thứ hai

TTCT - Năm 2021, các chính phủ vẫn phải tập trung cho việc chống trả đại dịch COVID. Chỉ vài nơi hiếm hoi khống chế được dịch, nhân đó mà mở rộng ảnh hưởng, tạo ra những hình thái địa chính trị mới...

Nhìn lại 2021

TTCT - Năm 2021 còn bộc lộ những mâu thuẫn kỳ lạ của thời đại chúng ta đang sống, không chỉ trong cuộc chạy đua để sống sót trước đại dịch COVID-19, mà đến cuối năm 2021 lại thêm mối đe dọa Omicron.

Nhìn lại thế giới 2021: Một “bình thường” khác lạ

TTCT - Những ngày cuối năm 2021. Nhà văn viễn tưởng nổi tiếng Nga Sergei Lukyanenko đưa lên trang Facebook của ông vài dòng suy tư: “Chủ nghĩa tư bản hiện đại, hỡi ôi, cũng giống như chủ nghĩa tư bản thời Marx, không thể tồn tại nếu không “tái khởi động” dưới hình thức chiến tranh và (hoặc) sự đổ nát của các mô hình văn minh khác. Nên nhiệm vụ chính của Nga lúc này là đứng ngoài việc thiết lập lại “ma trận” ấy. Giống như Trung Quốc và Ấn Độ - hai mô hình xã hội thay thế”. Ngay lập tức, một “rừng” comment đổ về...

Tự tin đón chào 2022

TTO - Một năm đầy biến động vì COVID-19 dần khép lại. Trí thức trẻ Việt khắp nơi đã có những thay đổi và bài học gì rút ra từ giai đoạn dồn dập thử thách vì đại dịch?