25/02/2021 11:38 GMT+7

2021-2025: TP.HCM cấm xe thô sơ, xe ba bốn bánh trên nhiều tuyến đường

NGỌC ẨN - D.N.HÀ
NGỌC ẨN - D.N.HÀ

TTO - Theo Sở Giao thông vận tải, hiện nay việc hạn chế xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh đã cải thiện tình hình giao thông. Tiếp đến năm 2025 sẽ chấm dứt loại xe này.

2021-2025: TP.HCM cấm xe thô sơ, xe ba bốn bánh trên nhiều tuyến đường - Ảnh 1.

Sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế để mưu sinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sở giao thông vận tải TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM phương án điều chỉnh tổ chức giao thông đối với xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh.

Giai đoạn 2021- 2022 cấm các loại xe lưu thông trong khu vực trung tâm TP.HCM được giới hạn bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Đồng thời cấm lưu thông trên một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm TP bao gồm các đường Phan Đình Giót, đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn. Đường Trường Sơn, đoạn từ Phan Đình Giót đến Hồng Hà. Đường Trần Quốc Hoàn, đường Hoàng Văn Thụ, đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Nguyễn Văn Trỗi đến đường Điện Biên Phủ), đường Võ Văn Kiệt...

Thời gian cấm xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh trong khu vực nội đô TP từ 5h đến 13h và từ 16h đến 22h.

Cấm các loại xe trên lưu thông từ 6h đến 8h và từ 16h đến 19h trên các tuyến đường sau: Xa lộ Hà Nội (từ Quốc lộ 1 đến nút giao Cát Lái), Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, Quốc lộ 50, đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng.

Giai đoạn năm 2022 - 2025 tiến đến hạn chế các loại xe trên vào khu vực nôi đô TP và một số tuyến đường, đoạn đường; điều chỉnh thời gian cấm các loại xe lưu thông từ 5h đến 22h.

Giai đoạn sau 2025: Chấm dứt hoàn toàn hoạt động đối với loại xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh tại TP.HCM.

Theo Sở Giao thông vận tải, từ năm 2017 đến nay, TP đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe ba, bốn bánh và xe thô sơ. Đồng thời, số vụ tai nạn giao thông có xu hướng giảm dần do hạn chế sử dụng loại xe này.

Tuy nhiên việc xử lý vi phạm đối với loại xe này chưa nghiêm, chưa triệt để, trong khi phương tiện để thay thế chưa đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Cũng theo Sở, trước đây TP đã có chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề chạy xe ba, bốn bánh thô sơ cho người nghèo. Thế nhưng sau khi nhận tiền hỗ trợ, một số người đã mua lại xe ba, bốn bánh để tiếp tục mưu sinh do không tìm được công việc khác phù hợp.

2021-2025: TP.HCM cấm xe thô sơ, xe ba bốn bánh trên nhiều tuyến đường - Ảnh 2.

Lộ trình cấm xe thô sơ ở TP.HCM - Đồ hoạ: NGỌC THÀNH

Chủ xe ba bánh, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh Chủ xe ba bánh, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh 'than khổ' vẫn phải chịu phạt

TTO - Ngày 11-9, tổ công tác thuộc Đội CSGT An Lạc, Phòng CSGT Công an TP.HCM ra quân xử lý xe ba bánh, xe thô sơ vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá khổ, đi vào đường cấm...

NGỌC ẨN - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên