02/11/2018 17:48 GMT+7

2020 bắt đầu cấp thẻ bảo hiểm y tế điện tử

L.ANH
L.ANH

TTO - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN Đào Việt Ánh vừa cho hay từ năm 2020, Bảo hiểm xã hội VN sẽ cấp thẻ bảo hiểm y tế có gắn chíp điện tử, thay cho hình thức thẻ giấy như hiện nay.

Thay vì phải cấp thẻ bảo hiểm y tế mỗi năm một lần, bằng chất liệu giấy dễ mất, dễ rách, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN Đào Việt Ánh cho biết cơ quan này sẽ cấp thẻ cứng có gắn chíp, tương tự thẻ ATM của ngân hàng. 

Sử dụng thẻ này đồng nghĩa với việc người bệnh đã có mã định danh liên thông tại các cơ sở y tế và cơ sở bảo hiểm có liên quan, khi đến cơ sở khám chữa bệnh không cần mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh như hiện nay.

Ông Ánh cũng cho biết loại thẻ này sẽ được cấp cho người tham gia từ 2020, khi đó các thông tin của người tham gia như tiền sử khám chữa bệnh, bệnh lý kèm theo, các biện pháp chữa trị đã sử dụng... cũng dần sẽ được liên thông giữa các cơ sở y tế. 

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội VN, hiện đã có trên 82 triệu người/tổng số 95 triệu người VN tham gia bảo hiểm y tế. Tuy nhiên do người tham gia được cấp thẻ giấy, thông tin chưa liên thông dẫn đến nhiều trường hợp bị sai sót thông tin về quyền lợi người tham gia.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên