Tag: 2019

10 điểm đến châu Á năm 2020 qua góc nhìn của người 'sành đi'

TTO - Từ những cái tên quen thuộc như Bali hay Dubai, tới những địa danh xa xôi nhưng có sức hút lạ kỳ như Samarkan hay Istanbul, mời bạn khám phá 10 địa danh rất đáng trải nghiệm trong năm mới 2020.

Gương mặt trẻ bền bỉ ghi dấu ấn Việt Nam với thế giới năm 2019

TTO - Âm thầm, bền bỉ tạo giá trị, góp phần nâng tầm hai chữ 'Việt Nam' trong mắt bạn bè quốc tế là điểm chung của các gương mặt trẻ như Phương My, Vũ Duy Thức...

10 nhân vật nổi tiếng hoặc gây tranh cãi đã giã từ thế giới năm 2019

TTO - Năm 2019 là năm chứng kiến sự ra đi của nhiều gương mặt để lại dấu ấn sâu đậm trong sự nghiệp, từ văn hóa - nghệ thuật cho đến kinh doanh và chính trị. Hẳn nhiên, nhiều người trong số họ cũng có sự nghiệp gây tranh cãi.

Những tin tức tốt lành 2019 để nhắc nhở thế giới không chỉ toàn ảm đạm

TTO - Giữa những căng thẳng chính trị, kinh tế và các cảnh báo đáng buồn về biến đổi khí hậu, năm 2019 vẫn còn những điều tốt lành để nhắc nhở rằng thế giới không chỉ có những điều ảm đạm.

Vpop 2019: Đã có Đen, Sơn Tùng, Hà Anh Tuấn, còn có  tân binh Jack và K-ICM

TTO - Vậy là đường đua Vpop đang dần khép lại với một năm 2019 đầy sôi động. Cùng điểm lại những sự kiện âm nhạc, MV và ca sĩ để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng trong một năm vừa qua.

Nobel kinh tế 2019: vinh danh 3 nhà khoa học chống đói nghèo

TTO - Viện hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển (RSAS) vinh danh ba nhà kinh tế Abhijit Banerjee, Esther Duflo và Michael Kremer cho các nỗ lực giảm nghèo. Đây là lần thứ hai trong 50 năm qua, Nobel kinh tế vinh danh một phụ nữ.

Mê mẩn ảnh đẹp đại dương năm 2019

TTO - Những bức ảnh đại dương ấn tượng năm 2019 được trang The Guardian lựa chọn trong cuộc thi thường niên của mình. Đây là lần thứ tư giải thưởng được tổ chức.

TTO - Dịp Tết cổ truyền đang tới gần, trong khi các bạn sinh viên trong nước háo hức về quê ăn Tết thì những du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài cũng nôn nao quay về nước để đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Năm 2019: Bức tranh sáng của công ăn việc làm

TTCT - Theo dự báo của các chuyên gia, chỉ một số phân ngành nhỏ trong năm 2019 có nhu cầu việc làm giảm sút, trong khi nhu cầu nhân lực ở phần lớn các ngành nghề đều tăng, chất lượng việc làm cũng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, năng lực đáp ứng của lao động VN vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Ngạc nhiên với nghề làm heo đất cho mùa Tết Nguyên đán

TTO - 5 hộ gia đình ở Khánh Lợi, Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thầm lặng gìn giữ nghề làm heo đất đã hơn 20 năm.