26/12/2019 16:34 GMT+7

'2019 là năm khốn khổ của bóng đá Thái Lan'

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - 'Năm 2019 là năm khốn khổ, xen kẽ những khoảnh khắc vui vẻ ngắn ngủi của bóng đá Thái Lan cả nam, lẫn nữ', tờ nhật báo nổi tiếng Bangkok Post (Thái Lan) nhận định như thế khi mở đầu bài viết tổng kết thể thao năm 2019.

2019 là năm khốn khổ của bóng đá Thái Lan - Ảnh 1.

Sự có mặt của HLV Akira Nishino ở đội tuyển Thái Lan được đánh giá là "điểm sáng" hiếm hoi trong một năm ảm đạm của bóng đá nước này - Ảnh: Bangkok Post

Trong bài viết tổng kết đăng ngày 26-12 mang tiêu đề: "Ảm đạm nhiều hơn bùng nổ cho bóng đá Thái Lan", tác giả Tor Chittinand viết: "Đây là một năm thất vọng của bóng đá Thái Lan ở cả nam và nữ tại các giải đấu".

Tác giả viết thêm: "Đội tuyển nam Thái Lan đã có những thành tích kém ấn tượng, trong khi U23 chẳng vượt qua được vòng bảng ở SEA Games 30. Còn đội tuyển nữ đã thất bại nặng nề ở World Cup 2019 và không thể giành được chiếc HCV ở SEA Games 30. Hậu quả, cả đội tuyển nam lẫn nữ đều phải thay tướng và phải cần tiến bộ nhiều hơn nữa".

Điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm của bóng đá Thái Lan là sự có mặt của HLV Akira Nishinho.

"Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang đã có canh bạc lớn khi mang HLV Nishino đến Thái Lan. Sự có mặt của ông ấy đã giúp đội tuyển Thái Lan thi đấu khởi sắc và đạt thành tích khá tốt ở vòng loại World Cup 2022", Bangkok Post viết.

Dù sau đó ông Nishino thất bại cùng đội tuyển U22 Thái Lan ở SEA Games 30. Nhưng theo Bangkok Post, chiến dịch ở Giải U23 châu Á 2020 mới thật sự là giải đấu mà chiến lược gia người Nhật này thể hiện tài năng.

Một điểm sáng hiếm hoi khác của Thái Lan là việc hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmathan thi đấu thành công và trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên đoạt chức vô địch Nhật Bản (J-League) cùng CLB Yokohama F Marinos.

Kiatisak tự tin Thái Lan sẽ thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 Kiatisak tự tin Thái Lan sẽ thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2020

TTO - Sau thất bại ở SEA Games 30, cựu danh thủ Kiatisak vẫn tự tin U23 Thái Lan sẽ thi đấu thành công ở vòng chung kết (VCK) Giải U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái từ ngày 8 đến 26-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên