21/12/2021 13:54 GMT+7

2.000 vé máy bay, vé tàu xe Tết miễn phí cho công nhân, người lao động, sinh viên khó khăn

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Bắt đầu từ ngày 24-1-2022, người lao động, công nhân, sinh viên khó khăn sẽ được hỗ trợ vé máy bay, vé xe khách, vé tàu miễn phí để về quê đón Tết.

2.000 vé máy bay, vé tàu xe Tết miễn phí cho công nhân, người lao động, sinh viên khó khăn - Ảnh 1.

Năm nay, 2.000 vé máy bay, tàu xe sẽ hỗ trợ miễn phí cho công nhân, người lao động, sinh viên trong chương trình "Tết chung một nhà" - Ảnh: HÀ THANH

Sáng nay 21-12, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo công bố triển khai chương trình cộng đồng Tết chung một nhà nhằm hỗ trợ người lao động, công nhân đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Bắt đầu từ ngày 24-1-2022 đến ngày 28-1-2022, chương trình sẽ hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, giúp họ trở về quê nhà trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao quà Tết cho 800 sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn, cũng như đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên tuyến đầu tại Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Ninh và TP.HCM, những người muốn ở lại địa phương của mình để đón Tết Nguyên đán.

2.000 vé máy bay, vé tàu xe Tết miễn phí cho công nhân, người lao động, sinh viên khó khăn - Ảnh 2.

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, á hậu Bùi Phương Nga đồng hành cùng chương trình năm nay - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Tại buổi họp báo công bố chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống mưu sinh của người lao động khiến họ bị mất việc, bị giảm thu nhập, cuộc sống vốn đã vất vả nay càng vất vả hơn bao giờ hết.

"Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn tiếp cận gần hơn, đa dạng hơn với những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền, với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau" và giá trị cao đẹp "lá lành đùm lá rách" của dân tộc. 

Ngoài ra, chương trình cũng mong muốn lan tỏa tới cộng đồng xã hội lòng biết ơn, tri ân về sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch, những công nhân lao động, lực lượng lao động nòng cốt của xã hội trong dịp Tết Nguyên đán" - anh Lương nói.

Trên cơ sở kế hoạch của Trung ương Đoàn, các tỉnh, thành đoàn rà soát và xét chọn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và thành tích tiêu biểu trong lao động, học tập để giới thiệu cho ban tổ chức thẩm định, xét chọn.

Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ theo 2 hình thức:

- Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: Tetchungmotnha.twdoan@gmail.com

- Đăng ký trực tiếp tại trụ sở các tỉnh, thành đoàn tại nơi đang lao động, học tập.

Gần 56 tỉ đồng ủng hộ, chăm lo cho bà con khó khăn đón Tết Nhâm Dần 2022 Gần 56 tỉ đồng ủng hộ, chăm lo cho bà con khó khăn đón Tết Nhâm Dần 2022

Buổi tiếp nhận đã nhận được sự chung tay, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp số tiền gần 56 tỉ đồng. Đây là khoản tiền rất ý nghĩa để TP có thêm nguồn lực chăm lo cho bà con.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên