05/02/2014 03:51 GMT+7

2 triệu lượt khách đến đường sách, đường hoa Giáp Ngọ

hanht
hanht

TT - Sau bảy ngày hoạt động (từ ngày 28-1), đường sách Giáp Ngọ 2014 đã khép lại vào chiều tối 3-2 (mồng 4 Tết Nguyên đán) sau khi đón khoảng 1 triệu lượt khách du xuân ghé lại đọc sách và mua sách cùng tham gia các hoạt động giao lưu tại đây.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm đường hoa Nguyễn HuệKhai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, nhiều sắc màu vui tươiDòng người hòa vào lễ hội đường sách

W1v8Dt4v.jpgPhóng to
Tướng Giáp trong lòng dân của NXB Tổng Hợp TP.HCM - một trong hai tập sách bán chạy nhất ở đường sách - Ảnh: H.T.Vân

Với gần 50.000 bản sách được bán ra, tổng doanh thu các đơn vị tham gia đường sách lên đến hơn 3,4 tỉ đồng. Ðặc biệt khu vực đọc sách miễn phí do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và Ðại học FPT phụ trách có đến 9.700 lượt người đọc. Theo thống kê từ ban tổ chức, hai tập sách bán chạy nhất đường sách năm nay đều là sách về Ðại tướng Võ Nguyên Giáp: Võ Nguyên Giáp trong cuộc trường chinh thế kỷ của NXB Văn Hóa Sài Gòn (hiện là NXB Văn Hóa Văn Nghệ TP.HCM) và cuốn Tướng Giáp trong lòng dân của NXB Tổng Hợp TP.HCM. Ngoài ra, thống kê từ Công ty Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho thấy các sách được giới trẻ mua nhiều nhất gồm: Người yêu cũ có người yêu mới, Cho tôi một vé đi tuổi thơ, Ngồi khóc trên cây, Nobita và viện bảo tàng bảo bối, Tự truyện Wanbi Tuấn Anh: bắt đầu từ một kết thúc...

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội tết - cho biết có hơn 1 triệu lượt người đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ suốt bảy ngày mở cửa (từ tối 28-1 đến 22g ngày 3-2). Gần như không có thời gian nào đường hoa không có khách tham quan, ngay cả thời gian sau 0g-6g hay 12g vẫn có nhiều du khách, người dân TP.HCM, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Ðồng Nai... và cả du khách nước ngoài đến tham quan.

Thời tiết năm nay mát hơn năm ngoái đã hỗ trợ nhiều cho các loại hoa được tươi hơn. Ðến 6g sáng 4-2, các loại phương tiện đã được lưu thông bình thường trên đường Nguyễn Huệ.

LAM ĐIỀN - LÊ NAM

hanht
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên