12/11/2016 06:00 GMT+7

18g hôm nay (12-11): tuyển VN có bài kiểm tra cuối với CLB Fukuoka

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngoài ý nghĩa trình diễn phục vụ CĐV miền Tây, trận giao hữu giữa tuyển VN với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) lúc 18g hôm nay 12-11 trên sân Cần Thơ (VTV6 THTT) còn là bài kiểm tra cuối của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trước khi lên đường sang Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup 2016.

Công Vinh (trái) trong buổi tập chiều 11-11 tại Cần Thơ. Ảnh: N.K

 

Avispa Fukuoka được xem là đối thủ vừa tầm với đội tuyển VN để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể hi vọng vào một kết quả tích cực trước ngày lên đường. Mùa 2016, đội bóng này chỉ xếp chót giải hạng nhất Nhật Bản (J-League 1) và buộc phải xuống chơi ở giải hạng hai (J-League 2) mùa 2017.

Tuy nhiên, lực lượng của CLB Avispa Fukuoka vẫn khá đáng gờm với phân nửa đội hình từng khoác áo đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ Nhật Bản như tiền đạo Daisuke Sakata, Takeshi Kanamori, tiền vệ Yu Tamura, hậu vệ Masashi Kamekawa, Shunsuke Tsutsumi cùng đội trưởng Hokuto Nakamura. Do đó, trận đấu này ít nhiều cũng sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có cái nhìn rõ hơn về khả năng của đội tuyển VN cũng như năng lực của từng học trò trước khi bước vào chiến dịch lớn.

Về lực lượng của tuyển VN, tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa thể tập nặng cùng các đồng đội do chưa khỏi hẳn chấn thương gối, nên sẽ không ra sân trong trận đấu này. Nhưng Hoàng Thịnh có thể thi đấu sau khi vắng mặt trong trận giao hữu với đội tuyển Indonesia hôm 8-11 trên sân Mỹ Đình. Điều này sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng bố trí đội hình ưa thích 4-1-4-1 nhằm hoàn thiện lối chơi của đội tuyển VN thay vì lối chơi 4-4-1-1 vốn còn hạn chế ở hàng phòng ngự trong trận thắng Indonesia 3-2. Bởi với sự có mặt của “máy quét” Hoàng Thịnh, cặp tiền vệ trung tâm tạm thời Xuân Trường - Trọng Hoàng sẽ yên tâm hơn khi tham gia tổ chức tấn công.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trong đầu đội hình tốt nhất của mình. Câu hỏi đặt ra là liệu ông sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân hay không nhằm hoàn thiện lối chơi, hay tiếp tục thử nghiệm thêm những phương án dự phòng khác? Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Trận đấu với CLB Avispa Fukuoka không phải có chuyên môn quá gay cấn. Nhưng chắc chắn chúng tôi phải cống hiến cho khán giả một trận đấu hay và đem lại niềm vui cho các CĐV. Tôi nói kết quả may mắn bởi vì đây là trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường và mong là chấn thương không xảy ra để đội bảo toàn lực lượng”.

Trong khi đó, HLV trưởng Masami Ihara cũng bày tỏ quyết tâm sẽ cống hiến một trận đấu hay đẹp. Ông cho biết: “Đây sẽ là trận đấu có tỉ số thắng thua. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu hay, mỹ mãn đến người hâm mộ VN”.

HLV Hữu Thắng muốn mang đến Myanmar 25 cầu thủ

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông chỉ quyết định chốt danh sách tham dự AFF Suzuki Cup 2016 sau khi đội về đến TP.HCM sau trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka. Ông nói: “Đến thời điểm này, thật khó cho tôi để chốt danh sách tốt nhất cho đội tuyển VN. Nếu được, tôi muốn mang cả 29 cầu thủ hiện tại cùng sang Myanmar. Nhưng điều lệ AFF Suzuki Cup 2016 chỉ cho đăng ký 23 cầu thủ. Do đó sau trận đấu với CLB Nhật, khi đội quay về TP.HCM, tôi sẽ chốt lại danh sách 23 cầu thủ. Tuy nhiên thâm tâm tôi muốn mang đi 25 cầu thủ phòng trường hợp bất trắc xảy ra. Tôi sẽ bàn bạc vấn đề này với VFF”.

Đội hình dự kiến của tuyển VN (4-1-4-1)

Thủ môn: Nguyên Mạnh. Hậu vệ: Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng. Tiền vệ: Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương. Tiền đạo: Công Vinh.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VN Fukuoka