04/05/2015 10:27 GMT+7

160.000 lượt khách tham quan lễ hội bánh dân gian Nam bộ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Với hơn 100 loại bánh dân gian và hơn 50 món ăn đặc sản các vùng miền, thông qua lễ hội, văn hóa ẩm thực, kho tàng ẩm thực dân gian phương Nam đã được tôn vinh.

Gian hàng ẩm thực của Nhật Bản tại lễ hội bánh dân gian Nam bộ thu hút nhiều du khách Việt Nam - Ảnh: Chí Quốc

Ông Nguyễn Khánh Tùng, phó trưởng ban tổ chức lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 4-2015 (TP. Cần Thơ) cho biết sau năm ngày tổ chức (từ 27-4 đến 1-5) lễ hội này đã thu hút hơn 160.000 lượt khách tham quan, doanh thu đạt gần 1,8 tỉ đồng. 

Với hơn 100 loại bánh dân gian và hơn 50 món ăn đặc sản các vùng miền, thông qua lễ hội, văn hóa ẩm thực, kho tàng ẩm thực dân gian phương Nam đã được tôn vinh, giới thiệu rộng rãi cho người dân địa phương và du khách khắp nơi.

Theo ông Tùng, bên cạnh những thành công của lễ hội như các chương trình đa dạng, hấp dẫn (với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các cuộc thi làm bánh, trò chơi dân gian...), tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo thì vẫn còn một số hạn chế như nhiều gánh hàng rong tự ý vào khu vực lễ hội để kinh doanh làm ảnh hưởng đến mỹ quan chung, các gian hàng tự ý bố trí các thiết bị điện dẫn đến có thời điểm khu vực lễ hội mất điện cục bộ.

Đặc biệt, việc niêm yết giá và bán cho khách nhìn chung là đảm bảo, nhưng cũng có vài doanh nghiệp tự ý nâng giá, bị lực lượng quản lý thị trường nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời. Ông Tùng cho biết lễ hội bánh dân gian dự kiến được tổ chức hằng năm và ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm những thiếu sót, hạn chế để lần tổ chức sau được hoàn thiện hơn.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên