13/08/2020 15:09 GMT+7

1.600 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện tỉnh Quảng Trị đều âm tính

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Lo lắng lớn nhất của cơ quan y tế Quảng Trị đã tạm thời lắng xuống, 1.600 mẫu xét nghiệm của y bác sĩ, cán bộ nhân viên và các bệnh nhân trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cho kết quả âm tính.

1.600 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện tỉnh Quảng Trị đều âm tính - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị sắp mở đón bệnh nhân đến khám trở lại sau khi 1.600 mẫu xét nghiệm đều âm tính với COVID-19 - Ảnh: QUỐC NAM

Trưa 13-8, ông Đỗ Văn Hùng - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xác nhận toàn bộ 1.600 mẫu xét nghiệm của y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và các bệnh nhân trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2.

Đây từng là nỗi lo lớn nhất của ngành y tế Quảng Trị sau khi có hai trong sáu ca dương tính của Quảng Trị đều liên quan trực tiến bệnh viện này. Một người là ca bệnh số 750, từng đến thăm chị gái nằm tại tầng 6 nhà G của bệnh viện. 

Người còn lại là bệnh nhân số 832 từng nằm điều trị tại cùng phòng bệnh với chị gái của bệnh nhân 750 và đã tử vong. Mối lo về việc bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ trở thành nguồn lây lớn như Bệnh viện Đà Nẵng đã được tạm trôi qua.

Trước đó, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh từ ngày 10-8, trừ bệnh nhân cấp cứu và tuyến dưới chuyển lên. Những động thái này xuất phát từ nguy cơ lây lan dịch bệnh từ hai ca bệnh 750 và 832. 

Ngay sau đó, ngành y tế Quảng Trị đã yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả các nhân viên y tế, bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện để kiểm soát nguồn lây. 

Cũng theo ông Hùng, với kết quả này ngành y tế Quảng Trị sẽ quyết định mở cửa đón bệnh nhân vào thăm khám, điều trị nội, ngoại trú bình thường ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị trong một vài ngày tới.

Được biết, hiện Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động kể từ 6h ngày 12-8 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị Tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

TTO - Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh này tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh kể từ ngày 10-8, sau khi một bệnh nhân từng nằm điều trị tại đây được xác nhận dương tính với COVID-19.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên