08/09/2022 14:17 GMT+7

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sau hơn hai năm bị gián đoạn, các nhà mua hàng quốc tế đã có dịp hội tụ ở trung tâm kinh tế - du lịch của Việt Nam để kết nối lại các hoạt động du lịch quốc tế, tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16.

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 1.

Các nhà mua hàng quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 8-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022), sự kiện được kỳ vọng là điểm sáng về xúc tiến du lịch Việt Nam, đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Ngay trước lễ khai mạc, rất đông các nhà mua hàng quốc tế, doanh nghiệp lữ hành... đã có mặt để gặp gỡ, tìm hiểu lại thị trường sau hơn hai năm bị gián đoạn vì dịch COVID-19. 

Tại gian hàng Vietravel, đơn vị này bố trị hai khu vực tiếp khách quốc tế châu Á và châu Âu để thuận tiện trao đổi thông tin. Ngay khi vừa mở cửa, gian hàng này đã đón các nhà mua hàng Thái Lan và châu Âu. 

"Mối bận tâm của các nhà mua hàng là Việt Nam đã hồi phục các điểm đến, dịch vụ như thế nào? Những sản phẩm du lịch mới Việt Nam có sau dịch là gì? Các chính sách về an toàn điểm đến...", bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết. 

Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành tham gia đều có những sản phẩm khác biệt để chào hàng đối tác. 

Ngành du lịch Việt Nam đang được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến​ vượt qua mức trước đại dịch vào năm 2024, trở thành một trong những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh trong giai đoạn tăng tốc để phục hồi, ITE HCMC 2022 với chủ đề Cùng vững bước, cùng đi lên là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước tiểu vùng sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Hội chợ có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, là các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi - giải trí trong nước và quốc tế...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch, khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.

"Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới", bộ trưởng nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trước và sau hội chợ, ban tổ chức phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM và sản phẩm liên kết vùng giữa TP.HCM. 

Đây là hoạt động nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm Một hành trình - nhiều điểm đến với khách quốc tế. 

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 2.

Nhà mua hàng quốc tế quan tâm đến giá cả dịch vụ của thị trường Việt Nam sau dịch COVID-19 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 3.

Gian hàng Campuchia xem hội chợ là cơ hội để quảng bá, kết nối với du khách Việt Nam khi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - Ảnh: QUANG ĐỊNH

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 4.

Các địa phương cũng đem nhiều đặc sản, thông tin sản phẩm du lịch đến hội chợ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 5.

Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản...) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

150 người mua hàng quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 6.

Các doanh nghiệp trải nghiệm điểm đến nước ngoài tại gian hàng Đài Loan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Du lịch Việt Nam Du lịch Việt Nam 'bội thu' ở Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 29

TTO - Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á. Nhiều địa danh khác của Việt Nam cũng được xướng tên trong đêm trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - khu vực châu Á và châu Đại Dương tối 7-9 tại TP.HCM.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên