23/05/2010 17:57 GMT+7

13 tuổi chinh phục Everest

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và BBC)

TTO - Đúng như mong đợi, cậu bé 13 tuổi Jordan Romero đến từ bang California (Mỹ), người quyết tâm chinh phục "nóc nhà của thế giới” và 7 ngọn núi cao nhất thế giới đã leo đến đỉnh núi Everest hôm 22-5 vừa qua.

7gzOtE7y.jpgPhóng to
Jordan trước khi lên đường chinh phục đỉnh Everest- Ảnh: AFP

13 tuổi quyết tâm chinh phục "nóc nhà thế giới"

Như vậy, cậu bé người Mỹ này đã trở thành người trẻ tuổi nhất chinh phục đỉnh Everest, phá kỷ lục trước đó của một cậu bé 16 tuổi đến từ Nepal.

Ngay khi lên đến đỉnh núi cao nhất thế giới, Jordan lập tức gọi điện về cho mẹ: “Mẹ, con đang gọi từ nóc nhà thế giới”. Mẹ của Jordan, bà Leigh Anne Drake, cho biết: “Tôi đã khóc rất nhiều vì sung sướng. Tôi bảo với Jordan rằng “Mẹ yêu con! Mẹ yêu con!”. Tôi chỉ mong sao thằng bé trở về nhà an toàn”.

Jordan đã chinh phục ngọn núi cùng với cha mình và 3 hướng dẫn viên. Cuộc hành trình của cậu bé kết thúc tại khu trại chính trên sườn núi của Trung Quốc.

Không giống nước láng giềng Nepal, Trung Quốc không giới hạn về tuổi tác những người muốn chinh phục đỉnh Everest. Do đó, Jordan đã đăng ký với chính quyền Trung Quốc vào tháng 4 vừa qua.

Một điều đặc biệt là khi tiến hành cuộc hành trình đầy nguy hiểm này, Jordan đã mang theo bên mình một cặp tinh hoàn của con chuột túi do một người bạn bị ung thư tặng cho cậu như một thứ bùa may mắn, “Đó là một trong những thứ có ý nghĩa nhất”.

Mẹ của Jordan còn cho biết cậu bé đã phải học bài ở trường trong suốt chuyến đi để theo kịp bạn bè trong lớp.

zJis6kwI.jpgPhóng to
Jordan và bố mẹ - Ảnh:Reuters

Một số chuyên gia leo núi đã tỏ ra ái ngại và chỉ trích gia đình của Romero khi để cậu bé 13 tuổi thực hiện một việc khó khăn như vậy. Nhưng cha của Jordan đã nói rằng họ đã chọn sườn núi phía Trung Quốc nên sẽ ít nguy hiểm hơn.

Như vậy, cậu bé 13 tuổi này đã chinh phục được 6 ngọn núi cao nhất trên 7 châu lục. Năm 10 tuổi, Jordan đã chinh phục đỉnh Kilimanjaro của châu Phi và sau đó đã leo lên đỉnh ngọn Kosciuszko ở Úc, nơi thường được gọi là lục địa thứ 8. Giờ đây, cậu bé chỉ còn phải chinh phục ngọn Vinson Massif ở Nam Cực là có thể hoàn thành ước mơ của mình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên