28/11/2014 13:56 GMT+7

1,2 triệu chiếc đèn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới

T.VY
T.VY

TTO - Màn trình diễn ánh sáng mừng Giáng sinh với gần 1,2 triệu chiếc đèn LED ở thủ đô Canberra, Úc vừa lập kỷ lục là màn trình diễn đèn LED lớn nhất thế giới.

Một phần trong công trình đèn LED mừng Giáng sinh ở Canberra - Ảnh: Daily Mail

Kỷ lục này vừa được Tổ chức Guinness thế giới xác nhận hôm nay 28-11. Nó sẽ được thắp sáng để công chúng tham quan miễn phí từ nay cho đến giao thừa 2015.

Luật sư David Richards - tác giả chính của công trình - cho biết ông hoàn thành "tác phẩm hoành tráng" có tổng chiều dài 120km này với sự trợ giúp của một "đội quân" tình nguyện viên và nguồn điện do một công ty điện lực địa phương tặng.

Nhóm của ông - gồm các kiến trúc sư, nhà thiết kế ánh sáng và kỹ sư điện - đã mất hàng tháng trời để lên ý tưởng rồi tạo dựng nên công trình nhằm gây quỹ ủng hộ tổ chức từ thiện SIDS và Kids ACT.

Ông David Richards - tác giả chính của công trình 1,2 triệu đèn LED - Ảnh: Melissa Adams

Năm ngoái, Richards cũng lập kỷ lục hệ thống đèn Giáng sinh ở khu dân cư lớn nhất khi tạo ra công trình sắp đặt gồm 502.165 chiếc đèn Giáng sinh quanh nhà mình ở Canberra. Năm nay ông quyết định chuyển ra trung tâm thành phố vì không muốn gây khó khăn cho hàng xóm và chính các thành viên trong gia đình mình.

Theo AP, công trình năm ngoái của Richards đã thu hút 75.000 khách tham quan trong bốn tuần, khiến việc đi lại của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh về công trình 1,2 triệu đèn LED ở Canberra:

 
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên