31/01/2014 10:30 GMT+7

119 du khách quốc tế bay tới xông đất Đà Nẵng

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TTO - Vào lúc 9g40 sáng 31-1 (tức mùng 1 tết Giáp Ngọ), TP Đà Nẵng đã chào đón 119 du khách quốc tế đầu tiên tới “xông đất” thành phố trên chuyến bay MI630 từ Singapore đi Đà Nẵng, do hãng hàng không Silk Air khai thác.

Trong thời gian lưu lại thành phố biển xinh đẹp này, những du khách đầu tiên của năm sẽ tham quan các danh lam, thắng cảnh, tìm hiểu những nét đặc sắc trong phong tục đón tết cổ truyền của người dân Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Nzn6kcud.jpg
Một du khách “nhí” tỏ ra rất lạ lẫm và thích thú khi vừa đặt chân xuống sân bay - Ảnh: Phan Chung
OE9FD6z9.jpg

Đại diện ngành du lịch Đà Nẵng tặng hoa, quà lưu niệm cho những vị khách “xông đất” năm 2014. Ảnh: Phan Chung

Được biết, trong năm 2013 Đà Nẵng đã có 16 đường bay quốc tế, trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ. Dự kiến, năm 2014 sẽ có thêm 8 đường bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng, một số hãng bay khác cũng dự kiến tăng tần suất khai thác. Điều này góp phần phát triển ngành vận tải hàng không, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến của du khách quốc tế.

Theo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, lượng khách đến tham quan trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ này ước đạt 82.000 khách. Ngày mai, 2-1 tết Nguyên đán TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục chào đón những vị khách quốc tế tới “xông đất” bằng đường biển tại cảng Tiên Sa.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên