24/09/2021 15:00 GMT+7

10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

KIM ÚT
KIM ÚT

Sau 100 ngày đồng hành cùng người dân khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, Tập đoàn Masterise đã hỗ trợ 10.000 người lao động mất việc, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội thông qua chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch”.

10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ - Ảnh 1.

Đại diện Masterise Group và Thành Đoàn trao phần hỗ trợ thuê nhà đến các gia đình tại TP. Thủ Đức.

Ngay từ giữa tháng 7, Tập đoàn Masterise đã triển khai chương trình "Giữ tổ ấm giữa đại dịch". Đây là hoạt động hỗ trợ chi phí thuê nhà cho hơn 10.000 lao động mất thu nhập do COVID-19. 

Số tiền trọ trung bình tại các xóm trọ tại TP HCM dao động từ 2-2,5 triệu đồng mỗi tháng. Dù đã được chủ nhà hỗ trợ giảm 500.000 đồng, tiền nhà vẫn là một gánh nặng lớn với người lao động giữa tâm dịch.

Chương trình do Masterise Group và Thành Đoàn TP.HCM phối hợp thực hiện, đã góp phần hỗ trợ các lao động khó khăn vượt qua đại dịch.

Chị Nguyễn Thị Xuân Diễm (40 tuổi, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân) cho biết, vợ chồng chị đều là công nhân nhân bị mất việc vì COVID-19. 

Nhiều tháng qua gia đình chị không còn thu nhập nên đành gửi con lớn về quê nhờ cậy ông bà. Còn vợ chồng chị và con út trụ lại TP tìm kiếm công việc làm thêm, sống tạm bợ chờ ngày dịch qua.

Với gia đình Diễm, những phần quà và hỗ trợ từ "Giữ Tổ ấm giữa đại dịch" là bằng chứng giúp chị vững tin rằng trong cuộc chiến này, không ai bị bỏ lại phía sau. "Trong mùa dịch công ty gặp không ít khó khăn nhưng vẫn hỗ trợ gia đình, tôi rất biết ơn và xúc động", chị Diễm tâm sự.

10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ - Ảnh 2.

Cán bộ Đoàn đại diện chương trình "Giữ Tổ ấm giữa đại dịch" gửi tặng quà hỗ trợ tới tay người lao động.

Là một trong 10.000 lao động đã nhận hỗ trợ từ Masterise Group, chị Thắm chia sẻ 3 tháng qua chị phải chạy lo từng bữa ăn từ tiền vay mượn, may mắn chủ trọ thông cảm nên cho chị nợ tiền phòng, lâu lâu cũng cho ít cá, ít gạo.

"Tôi ở thành phố này không quen ai nên phải chờ tiền chồng mượn ở quê gửi vào để xoay sở. Tiền ít không thấm vào đâu nên tôi đành nợ lại tiền trọ. Nhận được hỗ trợ lúc này tôi rất xúc động, tôi có tiền mua sữa cho con và chi trả tiền trọ rồi", chị Thắm xúc động nói.

10.000 lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ - Ảnh 3.

Một cụ già neo đơn tại huyện Bình Chánh nhận hỗ trợ từ chương trình trong tháng 9-2021.

Hành trình này không chỉ trao đi, mà bản thân nhân viên Masterise Group và các thanh niên tình nguyện của Thành Đoàn cũng đã nhân về không ít tình cảm từ bà con. "Họ tuy nghèo về vật chất nhưng luôn giàu tấm lòng và niềm lạc quan, hy vọng", một thành viên tham gia chương trình nói.

Ông Jason Turnbull - phó tổng giám đốc Masterise Homes (một thành viên của Masterise Group) chia sẻ: "Trước những thách thức do COVID-19, chúng tôi mong muốn mang đến cho cộng đồng những giá trị thiết thực nhất. Chúng tôi hy vọng đóng góp của Masterise Group có thể góp phần cùng Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Trong hành trình 100 ngày sát cánh cùng TP chống dịch, các thành viên của Masterise Group đã chung tay san sẻ gánh nặng với người dân giữa tâm dịch. Masterise Group và chương trình "Giữ Tổ ấm giữa đại dịch" luôn tận dụng mọi nguồn lực sẵn có, tạo nên hàng loạt chương trình ý nghĩa sát cánh cùng người dân TP.

"Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch".

Ngay khi đợt dịch thứ 4 vừa bắt đầu, Masterise Group đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tượng khác nhau trong chuỗi chương trình "Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch".

Từ tháng 5-2021, Tập đoàn Masterise đã ủng hộ 3 tỉ đồng vào quỹ chung chống dịch trên toàn quốc. Tháng 7-2021, tập đoàn này tiếp tục triển khai chương trình "Giữ tổ ấm giữa đại dịch" để hỗ trợ các lao động khó khăn và chương trình "giữ lửa nơi tuyến đầu" nhằm hỗ trợ vật tư y tế cho tuyến đầu trị giá 29 tỉ đồng.

Tiếp đó vào tháng 9-2021, Masterise Group đã hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các F0 đang điều trị COVID-19 tại nhà ở TP.HCM.

KIM ÚT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên