23/10/2020 20:36 GMT+7

100 doanh nghiệp TP.HCM cam kết 200 chương trình du lịch giảm giá

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Mặc dù được đánh giá là gặp nhiều khó khăn hơn nhiều so với lần 1 do đã qua "mùa vàng", song các doanh nghiệp du lịch cho rằng mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần 2 sẽ bền vững hơn và họ "toàn tâm toàn ý" vào thị trường nội địa.

100 doanh nghiệp TP.HCM cam kết 200 chương trình du lịch giảm giá - Ảnh 1.

Để làm mới sản phẩm tour tuyến, du lịch TP sẽ tung ra nhiều sản phẩm du lịch đường sông trong chương trình kích cầu du lịch cuối năm 2020 - Ảnh: N.BÌNH

Chiều 23-10, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 (đợt 2). Gần 100 doanh nghiệp ở TP.HCM cam kết hưởng ứng chương trình kích cầu bằng 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10 - 50%. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, TP đang muốn thông qua các chương trình này để kéo dài thời gian lưu trú của du khách, tạo điều kiện khách chi tiêu nhiều hơn.

Trong đó, nhóm sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM có thể kể đến là tham quan TP.HCM trong nửa ngày (tour Biệt động Sài Gòn; Theo dòng Sài Gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông...); 1 ngày (tour Biệt động Sài Gòn - Đặc công rừng Sác; Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi...); 2 ngày (tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ; tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ...).

Bà Nguyễn Đông Phương Hoàng, phó tổng giám đốc Vietravel, cho biết các chương trình tour ưu đãi của doanh nghiệp được tung ra trong lần kích cầu này là kế thừa từ chương trình kích cầu hồi tháng 6, nên mức giá không thể giảm sâu hơn. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp tập trung làm mới các sản phẩm, tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng, ngoài ra, để hấp dẫn du khách, đơn vị cũng sẽ chia các đối tượng khách phù hợp, như thời điểm cuối năm là nhóm khách hưu trí, người lớn tuổi, gia đình nhiều thế hệ, teambuilding... 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cũng cho biết đang tập trung 100% toàn bộ nhân sự cho thị trường nội địa, với nhiều sản phẩm tour tuyến mới. 

Các chương trình du lịch nhấn mạnh yếu tố an toàn, khai thác tour liên tuyến, chỉ riêng khu vực ĐBSCL, Lữ hành Saigontourist có đến 50 tour khác nhau đưa khách về đây, đem lại nhiều lựa chọn cho khách. 

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ VH-TT&DL phát động đã bắt đầu khởi sắc trong những tháng cuối năm. 

Sau 3 tuần triển khai nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt hưởng ứng, mang lại không khí sôi động, nhiều tour mới ra đời, du khách lên đường nhiều hơn. 

Ông Khánh cho rằng du lịch trong giai đoạn này tiếp tục theo xu hướng tiêu dùng mới: đó là những chương trình du lịch ngắn ngày, trong phạm vi gần, theo các nhóm nhỏ gia đình, du lịch MICE...  

"Du lịch nội địa vẫn sẽ là chủ đạo trong những tháng cuối năm do diễn biến dịch còn hết sức phức tạp trên thế giới".

Sức bật du lịch nội địa Sức bật du lịch nội địa

TTO - Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020 do báo Tuổi Trẻ phát động với sự đồng hành của Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist đã qua một chặng đường với chuỗi hội thảo: "Quảng Nam - Thân thiện, mến khách", "Kết nối du lịch ĐBSCL"...

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên