22/12/2011 15:33 GMT+7

10 sân bay đẹp nhất thế giới

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Mạng lưới cho thuê máy bay phản lực PrivateFly.com vừa đưa ra 10 điểm hạ cánh và đường vào sân bay đẹp nhất thế giới sau khi thăm dò ý kiến các khách du lịch và phi công.

1. Sân bay Barra, đảo Barra thuộc quần đảo Outer Hebrides, Scotland

WjhwX8RJ.jpgPhóng to

Đảo Barra - Ảnh: Alamy

Barra mở cửa lần đầu tiên vào năm 1936, là sân bay duy nhất trên thế giới có nơi máy bay hạ cánh bên cạnh dòng nước thủy triều. Ba đường băng của sân bay được đánh dấu bằng các cọc gỗ, khi thủy triều lên cao chúng sẽ bị chìm trong nước biển.

Barra vừa được tạp chí National Geographic đánh giá là một trong những điểm hạ cánh nguy hiểm nhất thế giới. Sân bay có đường băng bãi biển có một không hai này là một thử thách lớn đối với ngay cả những phi công có khả năng nhất.

2. Sân bay thành phố London, Anh

15jxEoTj.jpgPhóng to

Sân bay thành phố London - Ảnh: Alamy

Là sân bay gần nhất với trung tâm thành phố London, đường vào sân bay thành phố London ngang qua tháp đồng hồ Big Ben, vòng đu quay London Eye và công viên Thế vận hội 2012.

3. Sân bay Jackson Hole, bang Wyoming, Mỹ

lUeDUnRL.jpgPhóng to

Sân bay Jackson Hole - Ảnh: Alamy

Được dãy núi Teton làm nền và phong cảnh ngoạn mục của công viên quốc gia Grand Teton bao quanh, sân bay Jackson Hole đã được công nhận là công trình kỷ niệm quốc gia của Mỹ trong những năm 1940.

4. Sân bay Queen Beatrix, đảo Aruba, Vương quốc Hà Lan

fFcTfosB.jpgPhóng to

Sân bay Queen Beatrix - Ảnh: Alamy

Sân bay quốc tế Queen Beatrix là cửa ngõ dẫn vào đảo Aruba ở phía nam biển Caribê. Nằm trên bờ biển phía tây của đảo, lối vào đường băng cho bạn cơ hội ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo khi bạn bay qua đại dương.

5. Sân bay Malé, Cộng hòa Maldives

vmg4GBqv.jpgPhóng to

Sân bay Malé - Ảnh: Alamy

Bao quanh bởi Ấn Độ Dương và có tầm nhìn đẹp ra quần đảo Maldives, sân bay Malé nằm trên hòn đảo Hulhulé, một trong 26 đảo san hô gần nhất với hòn đảo thủ đô Malé. Malé chính thức được gọi là sân bay quốc tế Ibrahim Nasir, vốn được một lực lượng lao động gồm 2.250 tình nguyện viên địa phương xây dựng trong những năm 1960.

6. Sân bay St Barts, quần đảo Leeward, Pháp

MTdF1pWL.jpgPhóng to

Sân bay St Barts - Ảnh: Alamy

Với đường băng chỉ dài 650m, sân bay Gustaf III trên đảo St Barthélémy ở phía đông bắc biển Caribê không phục vụ các chuyến bay quốc tế - chỉ có các dịch vụ theo lịch trình và cho thuê riêng. Với những góc rất kín, các quả đồi, điều kiện gió bất thường và dải đất ngắn để hạ cánh, St Barts là một sân bay đầy thách thức, chỉ những phi công có trình độ nhất và được đào tạo ở mức độ cao mới có thể tiếp đất.

7. Sân bay Queenstown, New Zealand

XfAkqUnG.jpgPhóng to

Sân bay Queenstown - Ảnh: Alamy

Nằm trên đảo Nam của New Zealand, sân bay Queenstown có tầm nhìn ngoạn mục ra những cảnh đẹp nổi tiếng của New Zealand ở đảo Nam như hồ Wakatipu, dãy núi Southern Alps và dãy Remarkables.

8. Sân bay Gibraltar, Gibraltar (lãnh thổ hải ngoại của Anh)

LO23rAc7.jpgPhóng to

Sân bay Gibraltar - Ảnh: Alamy

Sân bay dân dụng Gibraltar là sân bay gần thành phố mà nó phục vụ nhất thế giới, chỉ cách trung tâm thành phố Gibraltar 500m. Đường băng sân bay giao cắt với một con đường huyết mạch mà mỗi lần máy bay khởi hành hay hạ cánh đều bị “đóng cửa”. Hành khách sẽ được chiêm ngưỡng doi đá vôi nguyên khối Rock of Gibraltar hiện ra sừng sững trên đường vào tuyệt đẹp của sân bay.

9. Sân bay Narvik, Na Uy

N2PnCkJj.jpgPhóng to

Sân bay - Ảnh: Alamy

Sân bay Narvik nằm trong vòng Bắc cực ở phía bắc Na Uy, là một trong những sân bay hướng bắc nhất thế giới. Narvik được xây dựng vào năm 1972, ban đầu được sử dụng như một sân bay quân sự. Đường vào sân bay có nhiều cảnh đẹp của cảnh quan thời tiết mùa đông.

10. Sân bay St Maarten, Pháp và Hà Lan

Aco36yIE.jpgPhóng to

Sân bay - Ảnh: Alamy

Sân bay Princess Juliana trên đảo St Maarten (Saint Martin) ở phía đông bắc biển Caribê gần bãi biển một cách khác thường, máy bay bay thấp là là qua đầu khách du lịch phía dưới. Khu vực quán bar ở cuối đường băng là nơi lý tưởng để xem máy bay.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên