31/03/2014 16:22 GMT+7

10 điều cần biết nếu bạn quan tâm tới World Cup

OEM (Theo Smartertravel)
OEM (Theo Smartertravel)

TTO - Nếu bạn đang suy nghĩ về một chuyến du lịch Brazil để tham dự ngày hội World Cup trong mùa hè này thì đây là 10 lời khuyên hữu ích để bạn có một mùa hè cuồng nhiệt cùng trái bóng tròn tại mảnh đất đã sinh ra Pele, Romario, Ronaldo…

1. Thời gian

kwPNIME3.jpg
Ảnh: Getty Image

Cúp bóng đá thế giới (FiFA World Cup) 2014 sẽ diễn ra tại Brazil từ ngày 12-6 đến ngày 13-7.

2. Vị trí địa lý

Mười hai thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu được phân bố khắp đất nước Brazil. Khoảng cách xa nhất giữa các thành phố đăng cai thuộc về Manaus và Porto Alegre (hơn 3.000km). Địa hình giữa các thành phố cũng khác nhau đáng kể, có thành phố nằm trong vùng rừng nhiệt đới Amazon (Manaus) trong khi tám trong số các thành phố đăng cai nằm bên bờ biển đầy nắng.

Rio và Sao Paulo là hai thành phố lớn của Brazil đồng thời là hai thành phố có hệ thống tàu điện ngầm khổng lồ rất thuận lợi cho du khách.

Brasilia, thủ đô của Brazil từ năm 1960, vốn là một thành phố khá lạc hậu nhưng nay đã trở thành một thành phố hiện đại.

Bạn cần phải có hộ chiếu và visa để đến được Brazil. Visa du lịch Brazil có giá khoảng 220 USD cho 3 tháng.

3. Di chuyển

ddrcTDGV.jpg
Ảnh: Getty Image

Hiện Vietnam Airlines đang có đợt bán vé giá rẻ cho du khách muốn đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Về cơ bản, Brazil không có những tuyến xe lửa đường dài, nếu mua vé máy bay để di chuyển giữa các thành phố đăng cai quá đắt đỏ với bạn thì cách duy nhất còn lại là xe buýt.

Nhưng may mắn vì cũng có những thành phố đăng cai khá gần nhau, Natal và Recife là hai thành phố chỉ cách nhau chưa tới năm giờ xe buýt. Sao Paulo và Curitiba khoảng sáu giờ.

Để biết rõ hơn chi tiết, các bạn có thể nghiên cứu các chặng xe buýt tại trang web BuscaOnibus.

4. Đội tuyển yêu thích

Rvpn1xWn.jpg
Ảnh: Getty Images

Nếu bạn là một fan ruột của một đội tuyển nào đó trong 32 đội bóng thì ít nhất các bạn có thể theo dõi được ba trận đấu vòng bảng.

Bạn phải tìm hiểu lịch thi đấu của đội tuyển mình yêu thích trên các trang web của FIFA, sau đó lên một lịch trình phù hợp để không phải lỡ hẹn với một trấn đấu nào của đội bóng ruột.

5. Chọn thời gian và địa điểm phù hợp

Cách ít tốn kém nhất là bạn sẽ chọn một thành phố chủ nhà và ở lại đó cho đến khi các trận đấu kết thúc. Bạn sẽ thấy bốn trong số những địa điểm gần nhau diễn ra các trận đấu trong khoảng 11 ngày.

Mặt khác, bạn có thể chọn xem những trận đấu nảy lửa ở vòng knock-out hay những trận đấu cuối cùng của World Cup diễn ra ở hai thành phố lớn là Brasilia và Rio.

6. Những ngày không bóng đá

Ab3GZ43u.jpgPhóng to
Hãy thử những hoạt động khác vào những ngày không bóng đá - Ảnh: Puretravel

Không giống như Thế vận hội Olympic, các thành phố đăng cai World Cup sẽ có những ngày không có bất kỳ trận thi đấu nào diễn ra. Điều này có nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tham quan những điểm đến nổi tiếng của các thành phố chủ nhà như rừng nhiệt đới Amazon, Mato Grosso.

Bạn sẽ phát hiện Rio và Sao Paulo là hai thành phố không ngủ về đêm giống như New York.

Ngoài ra, nếu muốn phơi mình trên những bãi biển đầy nắng ấm, bạn chỉ cần di chuyển về phía bắc Brazil, nơi vào tháng 6 và tháng 7 là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.

7. Giá vé

JMX4RfS9.jpg
Ảnh: Thinkstock
Giá vé chính thức mua qua FIFA cho vòng bảng là từ 90 USD (vé hạng ba) cho đến 175 USD (vé hạng nhất). Giá vé cho trận trung kết từ 440 USD đến 990 USD. Tuy nhiên để đăng ký và mua được vé cũng cần có sự may mắn vì số lượng người hâm mộ đến với Brazil theo dõi các trận đấu rất lớn. Một số trận đấu đã được bán hết vé cách đây vài tháng.

Dù FIFA là nhà phân phối chính thức vé xem các trận đấu, nhưng trên thị trường chợ đen người ta sẽ phải giật mình với mức giá cao ngất ngưởng. Ví dụ vé cho vòng bảng sẽ từ 100 USD đến 1.000 USD. Trận chung kết giá vé chợ đen từ 3.400 USD đến 16.600 USD! Một mức giá cao hơn rất nhiều lần so với giá gốc.

8. Giá khách sạn và các dịch vụ khác

World Cup là một cơ hội làm ăn với các chủ khách sạn, nhà hàng ở Brazil. Giá phòng tăng gấp vài lần mức bình thường. Vào những ngày có trận đấu diễn ra, giá phòng khách sạn ba sao từ 179 USD/đêm sẽ tăng lên tới 513 USD/đêm.

Tất cả các dịch vụ khác cũng được dự đoán sẽ tăng giá vào những ngày diễn ra World Cup. Có lẽ người dân hi vọng nó sẽ bù đắp lại phần nào số tiền khổng lồ mà Chính phủ Brazil đã chi ra cho World Cup lần này.

9. Đặt một tour du lịch trọn gói

eykQsvif.jpg
Ảnh: SimonDeman
Tính đến ngày 13-3, trang web đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới Hotels chỉ còn lại khoảng 18 khách sạn ở Rio cho đặt phòng trong những ngày có các trận đấu diễn ra. 251 khách sạn còn lại hầu như đã hết phòng.

Khi không tự tìm được một phòng khách sạn cho mình, hãy tìm đến các công ty lữ hành đang bán những gói du lịch trong kỳ World Cup 2014 như Global Event Forum, Great Atlantic Sport, Kensington Tours.

10. Cuối cùng, hãy kiên nhẫn

omvRW2Re.jpg
Ảnh: Thinkstock
Thường thì với những sự kiện lớn như World Cup, tất cả các dịch vụ đều tăng vọt. Khách sạn tăng giá chóng mặt, tình trạng phe vé nhan nhản. Tuy nhiên trên thực tế do giá cả tăng quá cao khiến nhiều du khách đã chọn cách… ở nhà. Vì vậy đến phút chót nhiều khả năng giá cả sẽ phải giảm xuống cho phù hợp nhằm tăng cầu.

Lúc đó bạn sẽ có một mức giá “mềm” hơn hẳn.

Cố gắng kiên nhẫn cũng là một chiến thuật phù hợp lúc này, hãy đánh thử một canh bạc may rủi cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

OEM (Theo Smartertravel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên